สูตรใหม่! ภราดร ผันตัวจับธุรกิจ เรือซิ่งbyซุป’บอล ก๋วยเตี๋ยวเรือกึ่งสำเร็จรูป

สูตรใหม่! ภราดร ผันตัวจับธุรกิจ เรือซิ่งbyซุป’บอล ก๋วยเตี๋ยวเรือกึ่งสำเร็จรูป

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นับเป็นวันฤกษ์ดีที่ ก๋วยเตี๋ยวเรือ “เรือซิ่งbyซุป’บอล” ได้ออกจำหน่ายสู่ลูกค้าให้ได้ลิ้มรสชาติความเป็น “ก๋วยเตี๋ยวเรือ” ในรูปแบบของ “กึ่งสำเร็จรูป” ที่อร่อย แซ่บ ซี๊ด เผ็ดไฟลุก เหมือนยกร้านมาลวกเส้นปรุงรสให้ได้กินถึงในบ้าน

ก๊วยเตี๋ยวเรือ “เรือซิ่งbyซุป’บอล” ถือเป็นธุรกิจใหม่ของ “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลกขวัญใจชาวไทย ที่ได้เริ่มทำขึ้นมา เป็นธุรกิจขนาดเล็ก หรือกลุ่ม SME น้องใหม่ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก “ความชอบส่วนตัวล้วนๆ”

ภราดร เปิดใจถึงธุรกิจใหม่ของตัวเองว่า “ผมเป็นคนที่ชอบกินก๋วยเตี๋ยวมาก และที่ชอบเป็นพิเศษคือ ก๋วยเตี๋ยวเรือก็ได้ไปลองกินตามร้านต่างๆ ไปกินไปลองมาเยอะ เจอแบบอร่อย รสชาติที่ชอบก็มีหลายร้าน แต่การจะไปกินถึงร้านนั้นบางทีก็ไม่สะดวก อยู่ต่างจังหวัดบ้าง ร้านอยู่ไกลบ้าง ก็เลยมีความคิดว่า ถ้ามีก๋วยเตี๋ยวเรือแบบกึ่งสำเร็จรูปที่อร่อย รสชาติเหมือนนั่งกินอยู่ที่ร้านเลยก็คงจะดี”

Advertisement

ด้วยความคิดนี่เองที่ทำให้ปลุก “ความฝัน” ที่อยู่ในใจมาตลอด นั่นคือ การเปิดธุรกิจ “การทำอาหารกึ่งสำเร็จรูป” ขึ้นมา และในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโรโรน่า หรือ โควิด-19 ที่ทำให้รูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบันเปลี่ยนไป รับประทานอาหารนอกบ้านน้อยลง และอยู่ทำอาหารทานกันเอง หรือ สั่งอาหารมารับประทานกันที่บ้านภายในครอบครัวมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนทำงาน และ นักศึกษาที่อยู่หอพัก ก็จะใช้จ่ายอย่างประหยัด อาหารกึ่งสำเร็จรูป ก็จะเป็นทางเลือกระดับต้นๆ ให้กับคนในยุคปัจจุบันมากที่สุด…

“โชคดีที่ผมมีเพื่อนที่ทำธุรกิจด้านนี้อยู่หลายคนก็ได้มีการปรึกษาหารือ สอบถามถึงความเป็นไปได้ แนวทางการทำการบริหาร ที่สำคัญผมมีเพื่อนที่เคยเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือที่มีสูตรที่อร่อย และผมก็ชอบติดใจรสชาตินี้มากมาช่วยในการวางแผนทั้งการทำ การหาวัตถุดิบที่ดีจากแหล่งที่ดี เนื่องจากเป็นธุรกิจใหม่ที่ไม่เคยทำผมก็ได้ใช้เวลาศึกษามาพอสมควร”

แน่นอนว่าการทำอาหารให้ผู้บริโภค “รสชาติ” ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก

Advertisement

ภราดร กล่าวว่า นอกจากได้สูตรมาจากเพื่อนที่ทำร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแล้ว ตนก็ต้องมาปรับปรุงสูตรขึ้นมาใหม่เพื่อที่จะให้ได้เป็นสูตรเฉพาะของก๋วยเตี๋ยวเรือ “เรือซิ่งbyซุป’บอล” ขึ้นมา ซึ่งจะเน้นที่รสชาติความอร่อย ถูกปากของคนไทย และ ได้รสชาติที่เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือจริงๆ

“รสชาติของก๋วยเตี๋ยวเรือ “เรือซิ่งbyซุป’บอล” นี้ก็มาจากรสชาติที่ชอบเป็นการส่วนตัว คือเป็นคนที่ชอบรสชาติจัดจ้าน ดุเด็ด เผ็ดไฟลุกอะไรประมาณนี้แต่ก็มีการปรับสูตรให้เป็นแนวของตัวเอง และหาวัตถุดิบที่ดีเหมือนร้านที่เราชอบ เพื่อให้ก๋วยเตี๋ยวเรือกึ่งสำเร็จรูปนี้มีความอร่อยไม่ต่างจากได้นั่งกินอยู่ที่ร้านจริงๆ”

นอกจากความต้องการให้ก๋วยเตี๋ยวเรือ “เรือซิ่งbyซุป’บอล” เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนไทยยุคใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนไทยที่อยู่ต่างประเทศที่อยากทานอาหารที่เป็นรสชาติไทยๆ ซื้อเก็บไว้ที่บ้านได้ อยากทานเมื่อไหร่ก็เอาออกมาปรุงได้เลย สะดวก สบายแล้ว ภราดร ยังคิดเผื่อไปถึงกลุ่มนักกีฬาไทยที่ต้องออกเดินทางไปแข่งขัน หรือ เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ต่างประเทศเป็นเวลานานๆ

“ผมก็เคยผ่านการเป็นนักกีฬาที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศนานๆ ผมรู้เลยว่าเราจะคิดถึงอาหารไทยมาก ทั้งผมเองรวมถึงนักกีฬาไทยคนอื่นๆที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศที่ทุกคนก็จะต้องมีการนำอาหารที่เป็นกึ่งสำเร็จรูป ทั้งบะหมี่ น้ำพริก หรือ อาหารไทยสำเร็จรูปอื่นๆไปด้วย เพราะทุกคนจะคิดถึงรสชาติอาหารไทย และหลายคนจะไม่ชอบอาหารต่างชาติ และเบื่อขนมปัง เพราะฉะนั้นอย่างก๋วยเตี๋ยวเรือที่ทำมาก็จะเป็นอีกหนึ่งอย่างที่จะตอบโจทย์ให้กับนักกีฬาที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ ด้วยเช่นกัน”

หลังจากที่เปิดรับออเดอร์ และเริ่มส่งของให้ลูกค้ามาตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ภราดร กล่าวว่า กระแสตอบรับค่อนข้างดี แม้ตอนนี้จะเน้นรับออร์เดอร์แล้วส่งให้ลูกค้า ยังไม่ได้วางขายตามร้านทั่วไป และมีการประชาสัมพันธ์ผ่านทางช่องทางโซเชียลมีเดียส่วนตัวไปบ้างก็มีกลุ่มคนไทยในหลายประเทศ ทั้งกลุ่มยุโรป และสหรัฐอเมริกา สนใจสั่งเข้ามาแล้วรวมถึงในเมืองไทยก็เริ่มทยอยส่งให้ลูกค้าแล้ว

ก๋วยเตี๋ยวเรือ “เรือซิ่งbyซุป’บอล” สะดวก สบาย ไม่ยุ่งยาก นั่งกินที่บ้านได้ ไม่ต้องต่อคิว จะต้มด้วยไมโครเวฟก็ได้ หรือจะต้มกับหม้อก็ดี แค่5นาที จบปิ๊งพร้อมหม่ำ พร้อมเสริฟความอร่อย ราคาพิเศษวันนี้ 3 ซอง 100 บาท สนใจติดต่อโดยตรงที่โทร. 095- 7878-799, 094-7878-799 หรือสั่งได้เลยที่: https://lin.ee/OSY92rB หรือ ID: @superball789

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image