คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : ช่วงพายุกระหน่ำ

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : ช่วงพายุกระหน่ำ

นับจนถึงเวลานี้ คงต้องบอกว่านับตั้งแต่เข้าปี 2020 มาจนถึงตอนนี้ นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากๆ สำหรับสโมสรอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

ตั้งแต่ที่โควิด-19 เริ่มระบาดจนทำให้การแข่งขันพรีเมียร์ลีกฤดูกาลก่อน ที่พวกเขานำห่างจนจะเป็นแชมป์อยู่แล้ว ต้องหยุดการแข่งขันจนไม่รู้ว่าจะได้กลับมาแข่งหรือไม่

จนถึงกลับมาได้แข่งขัน ก็ต้องเจอกับสภาพที่ไม่มีแฟนบอล ถึงจะคว้าแชมป์มาครอง แต่ก็ไม่มีแฟนบอลเข้ามาร่วมเฮในสนาม

ตลอดจนพอเริ่มฤดูกาลใหม่ ก็ต้องเจอกับปัญหาสภาพบาดเจ็บของนักเตะที่สลับกันเข้าโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง

Advertisement

แถมมีเซนเตอร์แบ๊กอาชีพอยู่ 3 คน ต่างต้องได้รับบาดเจ็บจนพักยาวไม่มีกำหนดทั้งหมด จนต้องถอยเอากองกลางอย่าง ฟาบินโญ่ หรือจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไปเล่นเซนเตอร์แบ๊ก และล่าสุดเองก็อาจจะต้องเสียกัปตันทีมไปจนจบฤดูกาลอีกรายหนึ่ง

ขณะที่ฟอร์มการเล่นในสนามนับตั้งแต่ผ่านช่วงบ๊อกซิ่งเดย์มา กลับรูดระนาว นักเตะนัดกันออกทะเลไปไกล ไม่เว้นแม้กระทั่งคนที่ฟอร์มสม่ำเสมอที่สุดอย่างอลิสซอน เบ็คเกอร์ ที่มีพลาด 3-4 หนด้วยกัน

เรื่องในสนามว่าน่าเป็นห่วงแล้ว นอกสนามก็สถานการณ์ไม่แพ้กัน

เราได้ยินข่าวเศร้าในทีมมาเป็นระยะๆ ตั้งแต่ที่เยอร์เก้น คล็อปป์ สูญเสียมารดาอย่าง อลิซาเบ็ธ คล็อปป์ ตั้งแต่กลางเดือนมกราคม ในแบบที่กุนซือชาวดอยช์ลันด์ ไม่สามารถกลับไปร่วมพิธีศพของมารดาตัวเองได้

จนกระทั่งข่าวร้ายล่าสุดกับการที่อลิสซอนต้องสูญเสียคุณพ่อของตัวเอง ไปจากอุบัติเหตุจมน้ำในเขื่อนบริเวณบ้านตัวเอง สร้างความสะเทือนใจให้กับนายทวารชาวบราซิเลี่ยนไม่น้อย และอาจจะทำให้เขาไม่ลงสนามให้กับทีมระยะหนึ่ง

ขณะเดียวกัน เมื่อมีผลการแข่งขันที่ไม่ดี มันก็จะมีแฟนบอลพันธ์ทาง ที่เสพติดความสำเร็จ ออกมาบ่นพร้อมกับไล่กุนซืออย่างคล็อปป์ แล้วก็บอกว่าหมดมุกในการทำทีมไปแล้ว (ซึ่งพูดจาไม่ได้ดูสถานการณ์ที่ทีมต้องเจอเอาซะเลย)

ทั้งๆ ที่ความเป็นจริงแล้ว นี่คือช่วงเวลาที่เราจะต้องจับมือกันเอาไว้ให้มั่นที่สุด เพื่อช่วยกันฝ่าพายุรุนแรงและหนักหน่วงอันนี้ไปให้ได้

อย่างที่เนื้อในเพลง You’ll Never Walk Alone ท่อนหนึ่งบอกเอาไว้ว่า

“At the end of a storm
There’s a golden sky”
เมื่อยามที่พายุพัดผ่าน จะมีท้องฟ้าที่สุดใสรออยู่
“Walk on, walk on
With hope in your heart
And you’ll never walk alone”
เดินไปด้วยความหวังในหัวใจ และคุณจะไม่มีวันเดินเดียวดาย

ฉะนั้นไม่ว่านักเตะหรือว่าแฟนบอล จดจำคำเหล่านี้เอาไว้ให้มั่นครับ

เราจะต้องผ่านมันไปด้วยกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image