คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : ดีกับทุกฝ่าย

คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : ดีกับทุกฝ่าย

การที่ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบ่งแต้มกันไปในเกมพรีเมียร์ลีกแมตช์ล่าสุด ไม่ถือเป็นเรื่องน่าเสียหายอะไร เพราะเป็นเกมใหญ่ ไม่มีทีมไหนอยากแพ้ 1 คะแนนที่ได้มาทำให้เส้นทางในการลุ้นท็อปโฟร์ของทั้งคู่ยังไปได้สวย

อย่างไรก็ตามผลเสมอเป็นผลดีของทั้งคู่ เพราะเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 3 และเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 แพ้ไปก่อนหน้านี้แล้ว ถ้าทั้งสองทีมมีแต้มสถานการณ์อาจจะบีบทั้งเชลซีและแมนฯยูมากกว่านี้

เกมที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไม่ได้เหนือความคาดหมายอะไร ไม่เปิดเกมใส่กันแบบโฉ่งฉ่าง เต็มไปด้วยแทคติค บี้ตรงกลาง รับแน่น และโอกาสจบสกอร์มีน้อย แต่เกมนี้ไม่ได้น่าเบื่อ ถึงแม้จะยิงกันไม่ได้ เพราะได้ดูการสู้กันด้วยแทคติคของ 2 กุนซืออย่าง โธมัส ทูเคิล และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

ถ้าดูกันชัดๆ จะเห็นว่าทั้งคู่เล่นในรูปแบบที่คล้ายกันมาก ใช้นักเตะลงสนามสไตล์ใกล้เคียงกัน บุกด้วยแบ็กและปีก เน้นตรงกลางให้แน่น เกมรับถอยเต็มสูบเมื่อโดนรุก ส่วนเกมรุกก็ขึ้นเป็นแผงด้วยความเร็ว

Advertisement

จังหวะที่มีการพูดถึงกันมาก คือ การทำแฮนด์บอลของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย นักเตะเชลซีที่ยกแขนแล้วไปบอลโดนมือในเขตโทษ ผู้ตัดสิน สจ๊วร์ต แอตต์เวลล์ ดูเหตุการณ์ในจอแล้วก็ไม่ให้เป็นจุดโทษ

ช่วงครึ่งฤดูกาลแรก มีจุดโทษจากจังหวะแฮนด์บอลให้เห็นกันบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะบอลทูแฮนด์หรือแฮนด์ทูบอล ก็ถูกเป่าเป็นจุดโทษทั้งนั้น ทำให้พรีเมียร์ลีกถูกวิจารณ์อย่างหนักมาตลอด หลังจากนั้นดูเหมือนว่าการให้จุดโทษจากจังหวะแบบนี้น้อยลง ดูวีเออาร์กันละเอียดขึ้น ถ้าเป็นบอลทูแฮนด์ โอกาสเป็นจุดโทษก็น้อยมากๆ

พรีเมียร์ลีกออกแถลงการณ์ถึงจังหวะนี้ว่า วีเออาร์ได้ให้ผู้ตัดสินในสนามไปดูภาพรีเพลย์เหตุการร์อีกครั้งแล้ว และแอตต์เวลล์มองว่าฮัดสัน-โอดอย ไม่ได้ยกมือไปหาบอล

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ บอกว่าจังหวะนี้เป็นจุดโทษ 100 เปอร์เซ็นต์ เช่นเดียวกับ มาร์ก แคลทเทนเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินในพรีเมียร์ลีกก็ยังสงสัยว่าจังหวะนี้แมนฯยูพลาดจุดโทษไปได้ยังไง!

ถ้าทีมปีศาจแดงได้จุดโทษ และยิงเข้า เกมอาจจะเปิดใส่กันมากกว่าที่เห็น และถ้าแมนฯยูชนะด้วยสกอร์ 1-0 ที่ได้ประตูชัยจากจุดโทษ กระแสโจมตีการตัดสินก็จะหนาหูอีกครั้ง ทั้งๆ ที่เริ่มเงียบไปแล้วในช่วงที่ผ่านมา

จากกระแสในโซเชียล แฟนบอลแมนฯยูไม่ได้หัวเสียกับการพลาดจุดโทษนี้ และไม่ได้มองว่าการได้แต้มเดียวเป็นอะไรที่น่าผิดหวัง เช่นเดียวกับแฟนเชลซีที่ไม่ได้พูดถึงจังหวะแฮนด์บอลนี้เท่าไรนัก

เอาเป็นว่า 1 แต้มแบบเกมสนุก เต็มไปด้วยคุณภาพแบบนี้ ไม่เสียแรงที่ถ่างตารอดู

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image