คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล by Stivie T : ฟางเส้นสุดท้าย

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล by Stivie T : ฟางเส้นสุดท้าย

อะไรที่คิดว่าชัวร์ มักจะเกิดความไม่ชัวร์ออกมาได้เสมอ

หลังจากที่เก็บชัยชนะในนัดแรกที่ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม มาได้ถึง 2-0 คงจะไม่มีใครคิดว่าลูกทีมของ **โชเซ่ มูรินโญ่** จะกล้าๆ แพ้ถึง 3 ประตูแล้วไม่ผ่านไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของเกมยุโรปถ้วยเล็ก

ครั้งสุดท้ายที่ทีมจากอังกฤษ พลาดท่าแบบนี้ ต้องย้อนไปฤดูกาล 2016/17 ซึ่งปีนั้น “เรือใบสีฟ้า” **แมนเชสเตอร์ ซิตี้** พลาดท่าให้กับ โมนาโก ยุคทองที่มีทั้ง คีเลียน เอ็มบัปเป้, ราดาเมล ฟานเกา และฟาบินโญ่ อยู่ในทีมตอนนั้น

แต่นี่ “ไก่เดือยทอง” **ท็อตแนม ฮอตสเปอร์**พลาดให้กับทีมรองบ่อนสุดๆ จากโครเอเชีย ต้องบอกเลยว่าเสียรังวัดพอสมควร

Advertisement

นี่ยังเป็นหนที่ 3 ในชีวิตการคุมทีมของกุนซืออหังการชาวโปรตุกีส ที่ต้องพ่ายในเกมยุโรปด้วยสกอร์ห่างถึง 3 ประตู เพียงแต่น่าแปลกก็คือมันเกิดขึ้นเป็นครั้งที่สองแล้วกับทีมไก่เดือยทองทีมนี้

แล้วมันเกิดอะไรขึ้นกับคลับไก่กันแน่

จุดหนึ่งเลยที่มูรินโญ่ออกมาจวกลูกทีมก็คือเล่นกันแบบไร้ใจ ต่างจากฝั่งของ**ดินาโม ซาเกร็บ** ที่ทุ่มเทกันจดหมดกำลัง อีกทั้งยังไม่มีทัศนคติที่ดีในการเล่นฟุตบอลอีกด้วย

Advertisement

มูรินโญ่ถูกดึงเข้ามาแทนที่ของ**เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่** ก็เพื่อต่อยอดเป้าหมายในการคว้าแชมป์มาประดับสโมสรให้ได้บ้าง หลังจากที่กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ทำได้ดีที่สุดก็คือเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอล**ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก**

แต่ตอนนี้แม้แต่จะพาตัวเองเข้าไปเล่นในถ้วยยุโรปถ้วยใหญ่สุด มูรินโญ่ยังไม่สามารถทำได้เลยด้วยซ้ำ

ในลีกตอนนี้พวกเขาอยู่อันดับ 8 ของตาราง ผลงานเองก็บางนัดดี บางนัดร้าย ต่อให้สุดสัปดาห์นี้พวกเขาสามารถเอาชนะ**แอสตัน วิลล่า** ก็จะแค่ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 5 ตามหลังที่ 4 อย่างเชลซีถึง 3 คะแนนด้วยกัน

แน่นอนว่าทางลัดในการไปถ้วยยุโรปถ้วยใหญ่ปีหน้าอย่างการเป็นแชมป์ยูโรปา ลีก ก็ถูกดับฝันลงไปเป็นที่เรียบร้อย

ดังนั้นฟางเส้นสุดท้ายที่เหลืออยู่ของมูรินโญ่ในเวลานี้ คือ**คาราบาว คัพ** ที่พวกเขาจะต้องชิงชนะเลิศกับ “เรือใบสีฟ้า” ในเดือนหน้า

จริงอยู่ว่าถ้าคว้าแชมป์ได้ อาจจะเป็นการต่อชีวิตให้กับมูรินโญ่ต่อไปอีกสักหน่อย แต่ถ้าหากแพ้ มีโอกาสสูงมากที่กุนซือชาวโปรตุกีส จะได้รับค่าฉีกสัญญาก้อนโตอีกครั้ง

หรือต่อให้ได้แชมป์ ก็อาจจะอยู่แค่จบฤดูกาลนี้ก็ได้!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image