ส่องแข้งตกสำรวจลุ้นขี่ม้าขาวช่วยทัพ ‘ช้างศึก’ บุกยูเออี แก้วิกฤตติดโควิด-19

ส่องแข้งตกสำรวจลุ้นขี่ม้าขาวช่วยทัพ ‘ช้างศึก’ บุกยูเออี แก้วิกฤตติดโควิด-19

หลักจากที่แคมป์ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เรียกผู้เล่นชุดแรกทั้ง 23 คน เข้ามาฝึกซ้อมเก็บตัวที่ สนามซ้อม วินด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ ก็เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นเมื่อพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในแคมป์โดยแบ่งเป็นนักเตะ 2 ราย และเจ้าหน้าที่อีก 4 คน

ทำให้นักเตะอีก 21 คนที่เหลือ รวมถึงอากิระ นิชิโนะ และทีมงาน ต้องกักตัว 14 วันตามมาตรการของรัฐบาล ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ที่จะต้องเดินทางไปแข่งขันที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีแผนเดินทางวันที่ 21 พฤษภาคมนี้

อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทย ยังเหลือนักเตะกลุ่มสอง อีก 18 คน กับนักเตะที่เล่นอยู่ในต่างประเทศ ทั้ง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน และ “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ที่ยังไม่ได้เข้าแคมป์มา ที่อาจจะต้องกลายมาเป็นตัวหลักที่เดินทางไปยูเออี เพื่อแข่งขัน

โดยที่ในการแข่งขันจะต้องลงทะเบียนนักเตะ 23 คน เพื่อเข้าแข่งขันในแต่ละนัด ดังนั้นทำให้นิชิโนะ อาจจะต้องมองหากำลังเสริม เรียกตัวบรรดาผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาฝึกซ้อมในทัพช้างศึก ร่วมกับนักเตะที่เหลืออยู่เดินทางไปแข่งขัน

Advertisement

มาดูกันว่าหากบรรดาแข้งทีมชาติไทยทั้ง 23 คนที่ทำการกักตัวอยู่นั้นไม่พร้อมที่จะเดินทางไปแข่งขัน อากิระ นิชิโนะ จะเฟ้นหาแข้งสัญญาติไทยคนไหนที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกับสโมสรและไม่มีชื่อในรอบแรก เข้ามามีตัวเลือกให้กับ ทัพช้างศึก ได้บ้าง

1.ธนชัย หนูราช ตำแหน่งผู้รักษาประตู สโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

Advertisement

ถึงแม้ในแคมป์ทีมชาติจะมีผู้รักษาประตูฝีมือดี มากประสบการณ์อย่าง ฉัตรชัย บุตรพรม และ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่แข่งขันแย่งยิงตำแหน่งมือหนึ่งของช้างศึกอยู่นั้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าชื่อของ ธนชัย หนูราช จะแทรกขึ้นมาเป็นตัวเลือกของนิชิโนะได้ เนื่องจากจอมหนึบวัย 29 ปี เป็นหัวใจในด้านสุดท้ายของ “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ มีส่วนช่วยในการเซฟประตูสำคัญให้กับทีม ทำให้กระโดดขึ้นมาจบอันดับ 9 ของตารางได้

อีกทั้งธนชัยยังเคยมีโอกาสถูกเรียกตัวเข้าไปฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติ เมื่อปลายปีที่แล้วในช่วง ฟีฟ่า เดย์ นับว่านี่ก็เป็นตัวเลือกที่ดีในตำแหน่งผู้รักษาประตู หาก นิชิโนะ ต้องการ

2.จักพัน ไพรสุวรรณ ตำแหน่งกองหลัง สโมสร สมุทรปราการ ซิตี้

นักเตะสารพัดประโยชน์ในแดนหลัง ที่เล่นได้ทั้ง แบ็ก และขยับขึ้นไปสร้างสรรค์เกมส์ในแดนกลางให้กับ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ อีกทั้งเขายังได้รับความไว้วางใจให้เป็นมือหนึ่งในการเล่นลูก เตะมุม หรือ ฟรีคิก ให้กับทีม ความขยัน การเข้าปะทะที่ดุดันถึงลูกถึงคน เรียกได้ว่าเป็นผู้เล่นที่ครบเครื่องอีกคนนึงที่น่าสนใจ ฤดูกาลที่ผ่านมา เขาลงเล่นช่วยทีมไปทั้งหมด 28 นัดในลีก และทำได้ 1 ประตู

อีกทั้งก่อนหน้านั้นยังเคยมีชื่อ 35 คนในทัพช้างศึก ชุดคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ก่อนที่จะหลุดโผไปในการตัดตัว 23 คนอย่างน่าเสียดาย แต่โอกาสของ จักพัน นั้นก็ยังไม่หมดซะทีเดียว หาก นิชิโนะ ต้องการผู้เล่นในแดนหลังที่สามารถทำหน้าที่ได้หลายอย่าง ชื่อของ จักพัน ไพรสุวรรณ ถือเป็นตัวเลือกที่ดีคนนึง

3.กฤษดา กาแมน ตำแหน่งกองหลัง สโมสร ชลบุรี เอฟซี

ลูกหม้อของทัพ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่สร้างชื่อจากบอลโรงเรียนกับ ท่าข้ามพิทยาคม แนวรับวัย 22 ปี คีย์แมนคนสำคัญของทีม ที่ฤดูกาลนี้ถึงแม้ ฉลามสายเลือดใหม่ ของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ จะมีฟอร์มกระท่อนกระแท่น จนเกือบร่วงตกชั้น แต่ฟอร์มการเล่นส่วนตัวของ กฤษดา นั้นถือว่ายอดเยี่ยมเลยทีเดียว โดยเฉพาะเกมส์รับ ที่เจ้าตัวคอยอุดรอยรั่วให้กับทีมได้เป็นอย่างดี ในวัย 22 ปี กฤษดา ถือว่าเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองคนนึง เขามีร่างกายที่สูงใหญ่ เล่นลูกกลางอากาศได้ดี และเข้าปะทะได้อย่างดุดัน ฤดูกาลล่าสุดเขาลงสนามให้กับทีมไปทั้งหมด 26 นัด และทำประตูได้ 2 ลูก

จริงๆตำแหน่งหลักของ กฤษดา นั้นคือมิดฟิลด์ตัวรับ แต่ช่วงท้ายฤดูกาล ชลบุรี ประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ จนทำให้โค้ชเตี้ย ต้องตัดสินใจโยกเขาไปเล่นในตำแหน่ง เซ็นเตอร์แบ็ค และถือว่าตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี กับการมีส่วนร่วมช่วยให้ทีมรอดพ้นการตกชั้นในที่สุด ซึ่งเจ้าตัวก็เคยรับใช้ ทีมชาติไทย ในชุดเยาวชนมาทุกชุด และรอวันที่ อากิระ นิชิโนะ จะให้โอกาสเรียกขึ้นไปติดทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต

4.ฉัตรมงคล ทองคีรี ตำแหน่งกองกลาง สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

กองกลางหนุ่มวัย 23 ปี ที่เพิ่งย้ายไปร่วมทัพ “เดอะ แรทบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก ฤดูกาลล่าสุดแบบหมาดๆ ฉัตรมงคลเป็นมิดฟิลด์ห้องเครื่อง มันสมอง ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกคนในฤดูกาลที่ผ่านมา เป็นกองกลางตัวหลักให้กับทัพ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่คอยขับเคลื่อนบอลในแดนกลาง และคอยสร้างสรรค์โอกาสทำประตูให้กับทีม อีกทั้งยังเป็นผู้เล่นที่มีเทคนิคในการ ครอสบอลให้กับเพื่อนได้อย่างแม่นยำ กล้าเล่นกล้าลุยสไตล์กัดไม่ปล่อย ทำให้มิดฟิลด์หนุ่มวัย 23 ปีกลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอล กิเลนผยอง ทันที

ถึงแม้จะเข้ามาช่วย ทัพกิเลนผยอง ในรูปแบบสัญญายืมตัวจาก การท่าเรือ เอฟซี แต่ก็ถือว่า เอสซีจี เมืองทอง ได้รับประโยชน์จากเขาในการช่วยทีมไปแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยกับการลงสนามทั้งหมด 28 นัด ก่อนที่เขาจะย้ายไปร่วมทัพ บีจี ปทุม

ฉัตรมงคล มีโอกาสรับใช้ทีมชาติในชุด ยู-23 มาแล้ว ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าลองสำหรับ นิชิโนะ ถ้าหากอยากได้กองกลางสไตล์สร้างสรรค์เกมซักคน

5.เจนรบ สำเภาดี ตำแหน่งกองหน้า สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ศูนย์หน้าที่เคยได้รับฉายยา วันเดอร์คิด ในวงการฟุตบอลไทย เจนรบ สำเภาดี จากทัพ “เดอะแรทบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอลไทยลีกฤดูกาลล่าสุด น่าแปลกใจที่ศูนย์หน้าวัย 25 ปี รายนี้ไม่มีชื่อในการประกาศ 47 คนที่จะเข้ามาเก็บตัวในแคมป์ทีมชาติ

หากจะมองหาศูนย์หน้าที่จมูกไว แข็งแกร่ง และมีทักษะชั้นเชิงในการเอาตัวรอดเวลาปะทะกับกองหลังได้อย่างดี ชื่อของ เจนรบ สำเภาดี ถือว่าอยู่ในนั้น ฤดูกาลนี้ เจนรบ งัดฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมออกมาโชว์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่า “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน จะส่งเขาลงมาเล่นในเวลาไหน ทั้งในฐานะตัวจริงและตัวสำรอง เขาก็จะมักตอบแทนผลงานในสนามให้กับทีมได้ทุกนัด

นอกจากนี้คอยสร้างสรรค์โอกาสทำประตูให้กับทีมได้ตลอดเวลา ฤดูกาลนี้เขาลงสนามช่วยทีมไปทั้งหมด 21 นัดและยิงไป 3 ประตู ถึงแม้สกอร์จะน้อยแต่การมีส่วนร่วมกับทีมนั้นถือ เจนรบ ทำหน้าที่ได้อย่างดี และน่าแปลกใจที่ ศูนย์หน้าวัย 25 ปีรายนี้หลุดโผรายชื่อในตำแหน่งกองหน้าของทัพช้างศึก

อย่างไรก็ตาม หากกองหน้าที่มีอยู่ในมือตอนนี้ของ นิชิโนะ ไม่พร้อมเดินทางไปแข่ง ชื่อของ เจนรบ สำเภาดี ก็พร้อมที่สอดแทรกขึ้นไปอยู่ตลอดเวลา

นี่ก็ถือว่าเป็น 5 แข้งที่โชว์ฟอร์มกับสโมสรได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมาและไม่มีชื่อใน 47 คนแรก ถ้าหากว่า 23 แข้งในแคมป์แรกไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันได้จริง เราอาจจะได้เห็นชื่อของนักเตะเหล่านี้ โผล่ขึ้นมาเป็นพระเอกขี่ม้าขาวให้กับทีมชาติไทยก็ได้

ว่าแล้วอย่าลืมให้กำลังใจทัพ ช้างศึก ผ่านพ้นวิกฤตโควิด พร้อมเดินทางไปแข่งขันกันได้ครบทุกคนด้วยนะครัช

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image