คอลัมน์เกรียนเขียนบอล By Stivie T : ลอนดอนที่แตกต่าง

คอลัมน์เกรียนเขียนบอล By Stivie T : ลอนดอนที่แตกต่าง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกหลังจบ 3 เกมแรก ต้องบอกว่าสภาพฟ้าฝนที่ลอนดอนนั้น มีทั้งความสว่างและความมืดมนอย่างชัดเจน

เราได้เห็นทีมอย่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กับ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ผงาดขึ้นมารั้ง 2 อันดับแรกได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

โดยเฉพาะสเปอร์ส หลังจากที่ผ่านพ้นวิกฤติที่จะต้องเสียผู้เล่นตัวหลักอย่าง แฮร์รี่ เคน และดาวยิงกัปตันทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจอยู่กับทีมต่อไป กลายเป็นทีมที่ออกสตาร์ตได้ดีที่สุด เพราะเป็นทีมเดียวที่เก็บชัยชนะ 3 นัดรวด และยังไม่เสียประตูแม้แต่ลูกเดียว

จริงๆ สเปอร์สนั้นมีปัญหาตั้งแต่ช่วงปิดฤดูกาลเมื่อไม่สามารถหาคนกุมบังเหียนทีมได้ ไม่ว่าจะติดต่อใครไปก็ตามก็โดนปฏิเสธหมด

Advertisement

จนกระทั่งสุดท้ายกล่อมนูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ที่เข้ามาทำทีมได้สำเร็จ และใช้เวลาเพียงไม่นาน ประติดประต่อทีมสเปอร์สได้ดี

เพราะนัดแรกก็สามารถเอาชนะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ แถมยังบุกไปชนะทีมเก่าของนูโน่อย่างวูล์ฟแฮมป์ตันได้อีกเช่นกัน

แต่มันก็เป็นเพียงช่วงเริ่มต้นเท่านั้น และสเปอร์สน่าจะยังต้องเจอกับบททดสอบอีกมากมาย

Advertisement

สถานการณ์ของสเปอร์ส ที่ติดลมบนอยู่ในขณะนี้ ช่างต่างจากอริร่วมเมืองตัวฉกาจอย่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล แบบราวฟ้ากับเหว

นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่สเปอร์สนั้นจบสัปดาห์ด้วยการเป็นจ่าฝูงของลีก แต่ทว่าอาร์เซน่อลนั้นกลับต้องจมอยู่บ๊วยของตาราง

ในขณะที่สเปอร์ยังไม่เสียประตู แต่ปืนใหญ่เสียไปแล้วถึง 9 ประตู และยังยิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียวด้วยซ้ำ

ทีมปืนใหญ่ทุ่มงบประมาณอย่างมากในช่วงซัมเมอร์นี้ เสียเงินไปถึง 135 ล้านปอนด์ คว้าผู้เล่นเข้ามาเสริมทั้ง เบน ไวท์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ, มาร์ติน โอเดอการ์ด จากรีล มาดริด, อัลเบิร์ต แซมบี้ โลคองก้า กองกลางตัวรับชาวเบลเจี้ยน

ทว่าต้องยอมรับว่าทีมปืนใหญ่เหมือนพระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก บรรดาผู้เล่นตัวหลักประสบปัญหาเรื่องของติดโควิด-19 แถมยังต้องเจอโปรแกรมสุดโหด ทั้งเชลซี ต่อด้วยแมนฯ ซิตี้

หลายคนโทษมิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม แต่ถ้ามองดูดีๆ ผลงานที่ออกมามันมาจากความผิดพลาดส่วนตัวของนักเตะแทบทั้งสิ้น เช่นเรื่องของการเสียประตูแบบง่ายๆ หรือการเข้าสกัดบอลแบบไม่คิดของกรานิต ชาก้า ที่นำมาสู่ใบแดงแบบไม่สมควร

คงได้แต่หวังว่าช่วงเบรกทีมชาติ จะช่วยให้สถานการณ์ของทีมปืนใหญ่กระเตื้องกลับขึ้นมาบ้าง ไม่งั้นอาจจะต้องไปลุ้นหนีตกชั้นแบบจริงจังแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image