คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : เท่าไหร่ก็ต้องยอม

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : เท่าไหร่ก็ต้องยอม

“อยากได้เท่าไหร่ก็ให้ไปเถอะ”

นี่คือประโยคที่สาวก “เดอะค็อป” พูดเป็นเสียงเดียวกันหลังจากฟอร์มอันสุดสะแด่วแห้วของ “คิง โม” โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ในเกมเสมอกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ 2-2

ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ต่อสัญญากับนักเตะมากที่สุดในอังกฤษ​นับเฉพาะตัวหลักของทีมแล้ว พวกเขาจัดการผูกอนาคตเอาไว้

ทั้ง เทรนต์ อาร์โนลด์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, อลิสซง เบ็คเกอร์, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, ฟาบินโญ่ รวมถึงกัปตันทีมอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ล้วนแต่เซ็นสัญญายาวอยู่กับทีมทั้งสิ้น

Advertisement

ทว่าคนที่สำคัญที่สุดอย่างซาลาห์ จนถึงตอนนี้ยังคุยสัญญาฉบับใหม่ไม่จบเสียทีนี่สิ?

แล้วบังเอิญเหลือเกินว่าดาวยิงอียิปต์ช่วงนี้ก็ระเบิดฟอร์มเหมือนเรียกค่าเหนื่อยยังไงไม่รู้ ฤดูกาลนี้เขายิงประตูทุกนัด ถ้าไม่โดนวีเออาร์ริบไปในเกมกับเบิร์นลีย์ เท่ากับว่าตอนนี้เขายิงไป 9 ประตู จาก 9 นัดที่ลงเล่น และมีอีก 3 แอสซิสต์

ก่อนหน้านี้เลยมีข่าวว่าซาลาห์ต้องการค่าเหนื่อยหลัก 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งเป็นไปได้ยากมาก เพราะค่าเหนื่อยสูงสุดของลิเวอร์พูลในตอนนี้ เท่าที่มีรายงานออกมาคือ 220,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ของฟาน ไดค์ การจะเพิ่มให้มากกว่าคนที่ได้เยอะสุดเกินเท่าตัว เป็นไปไม่ได้แน่นอน

Advertisement

แต่กับเรตล่าสุดที่มีรายงานออกมา คืออยู่ที่ 300,000-380,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ นับว่าเป็นเรตราคาที่ไม่น่าเกลียดเลย กับการจะทุบสถิตินักเตะค่าเหนื่อยสูงสุดในทีม กับคนที่ถือว่าสำคัญมากๆ กับทีมในเวลานี้อย่างซาลาห์

ผลงาน 212 นัด 134 ประตู กับอีก 50 แอสซิสต์ เป็นเครื่องการันตีผลงานของเขาเป็นอย่างดี ยิ่งถ้านับเฉพาะในพรีเมียร์ลีก 4 ปีที่ผ่านมายิงเฉลี่ยปีละ 24 ประตู มันไม่ใช่จะไปหานักเตะแบบนี้ได้ง่ายๆ

ต่อให้จะไปหาคนเข้ามาใหม่ให้ได้ระดับเดียวกับซาลาห์ คงต้องเป็นอย่าง คีเลียน เอ็มบัปเป้ หรือเออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาลันด์ ที่สถิติการทำประตูอาจจะพอเทียบกันได้ แต่ 2 คนนี้ก็ต้องทุบสถิติค่าเหนื่อยเช่นกัน ถ้าอยากจะได้ตัวมา

ฉะนั้นเลือกอยู่กับคนที่เราไว้ใจได้ มีประตูให้ทีม พึ่งพาได้แน่นอน แม้ว่าจะอายุใกล้เข้าเลข 3 แต่ซาลาห์เป็นนักเตะที่รักษาสภาพร่างกายดีมากๆ ฉะนั้นยังเล่นได้อีก 3-4 ปีแน่นอน

ในเมื่อมีของดีอยู่แล้วก็ควรจะรักษาเอาไว้ให้ได้นานๆ

ฉะนั้นย้อนกลับไปประโยคแรกสุดของบทความนี้

“อยากได้เท่าไหร่ก็ให้ไปเถอะ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image