คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : เกมวัดชะตาโซลชาร์

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : เกมวัดชะตาโซลชาร์

สุดสัปดาห์นี้ทุกสปอร์ตไลท์จับไปที่เกมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกครั้ง เมื่อ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องรับมือกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในเกมแดงเดือด

ทีมหนึ่งกำลังฟอร์มไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่ หรือช่วงที่เรียกว่าลูปของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เพราะในลีก 3 เกมหลังสุดพวกเขาเก็บได้แค่ 1 คะแนน คือการเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน ในบ้าน 1-1

นอกนั้นพวกเขาแพ้คาบ้านต่อแอสตัน วิลล่า รวมถึงหยุดสถิติไม่แพ้นอกบ้านไว้แค่ 29 เกมเท่านั้นในเกมบุกพ่ายเลสเตอร์ ซิตี้ สัปดาห์ก่อน

ยังดีที่ช่วงกลางสัปดาห์เริ่มเห็นลูปชนะกลับมาบ้าง ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งพลิกโกงความตายกลับมาแซงชนะ อตาลันต้า 3-2 หลังโดนนำ 0-2 ในครึ่งแรก

Advertisement

ในขณะที่หงส์แดง ฟอร์มถือว่าดีในระดับหนึ่ง เกมรุกทำงานได้ดีมากๆ ยิงไม่ต่ำกว่า 2 ประตูมา 9 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว

โดยเฉพาะหลังเบรกทีมชาติที่บุกไปถล่มวัตฟอร์ดถึง 5-0 และเยือนชนะแอตเลติโก้ มาดริดได้ 3-2 เท่ากับว่า 7 เกมเยือนในฤดูกาลนี้ (ทุกรายการ) ยิงเกิน 3 ประตูทุกนัด

และที่สำคัญไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือฟอร์มของโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ที่ยิงประตูต่อเนื่อง 9 เกมกลายเป็นสถิติสโมสร และลุ้นยิงเป็นเกมที่ 10 ติดต่อกันในเกมกับแมนฯ ยูไนเต็ด ที่เจอกัน 3 ครั้งหลังซาลาห์ยิงประตูได้ทุกนัดด้วย

น่าสนใจอย่างยิ่งว่าการวัดฝีเท้าในสนามกับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก ที่กรุงเคียฟ (ซึ่งนัดนั้นได้สู้กันไม่เท่าไหร่ด้วย) ของซาลาห์ จะออกมาเป็นอย่างไร

อย่างไรก็ตามสองทีมนี้เวลาเจอกัน ใส่กันเต็มตลอด ไม่ต้องสนหรอกว่าผลงานก่อนหน้านี้จะเป็นมาอย่างไร โดยเฉพาะเวลาทีมไหนฟอร์มดีๆ มาเจอกับทีมฟอร์มกำลังตก ก็มักจะน้ำตาตกในกลับไปหลายครั้งได้เช่นกัน

แต่ต้องยอมรับว่าตั้งแต่โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เข้ามาคุมปีศาจแดงเจอกับหงส์แดงแล้ว 6 ครั้ง ชนะได้แค่ครั้งเดียว เสมอไป 3 และแพ้ไป 2 เกม

กระแสหนึ่งที่มาแรงอย่างมากเลยก็คือเกมนี้อาจจะกลายเป็นเกมตัดสินอนาคตของโซลชาอีกครั้ง ถ้าหากแพ้อาจจะทำให้เขากระเด็นตกเก้าอี้ เหมือนครั้งหนึ่งที่โชเซ่ มูรินโญ่ เคยตกเก้าอี้เพราะแพ้หงส์แดงเช่นกัน

ฉะนั้นน่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมวัดใจและวัดชะตาของโซลชา ว่าจะเอาตัวรอดได้อีกครั้งหรือไม่?

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image