คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: หงส์จากนรก!

ลิเวอร์พูล กำลังแย่งซีน แมนฯ ซิตี้ เรือใบชนะรวดนำจ่าฝูงแท้ๆ แต่ หงส์แดง กลับได้ใจแฟนในฐานะทีมที่น่าตื่นเต้นที่สุดของพรีเมียร์ลีก เป็น “บอลจากนรก” บู๊สะบัด ยิงระเบิด พุ่งขึ้นมาติดท็อปโฟร์ และน่าจะยืนระยะได้ดีทีเดียว

ลิเวอร์พูลชนะ 4 จาก 6 นัดแรก ยิงกระจาย 16 ประตู มีแค่แมนฯ ซิตี้ ทีมเดียวที่ยิงเยอะกว่า แถมยังร้ายกาจขนาดบุกไปคว่ำ อาร์เซน่อล กับ เชลซี ถึงบ้านมาแล้ว

หงส์แดงอาจจะเสียหน้าจากเกมแพ้ทีมน้องใหม่ เบิร์นลีย์ แต่นัดล่าสุดที่ถล่ม ฮัลล์ 5-1 พิสูจน์ให้เห็นว่า นักเตะหงส์ไม่ได้เก่งเฉพาะเวลาเจอทีมใหญ่เหมือนเมื่อก่อน หลังจากแพ้เบิร์นลีย์ ลิเวอร์พูลลงเตะอีก 6 นัด ไม่แพ้ใครอีกเลย และชนะถึง 5 เกม

ที่สำคัญคือ 6 นัดหลังสุด เล่นดีทุกนัด ดุมากทุกนัด

Advertisement

กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จัดความฟิตให้ลูกทีมเกินร้อย เห็นชัดว่าวิ่งได้ไม่มีหมด เล่น เกเก้นเพรสซิ่ง หรือ เคาน์เตอร์เพรสซิ่ง เสียบอลตรงไหน เพรสซิ่งตรงนั้น บีบตั้งแต่แดนหน้า แย่งบอลกลับมาให้เร็วที่สุด เริ่มต้นบุกต่ออย่างเร็วที่สุด

ยุคนี้หลายทีมเล่นเคาน์เตอร์เพรสซิ่ง แมนฯ ซิตี้, อาร์เซน่อล, เลสเตอร์ เล่นหมดทุกทีม แต่ลิเวอร์พูลเพรสเร็วที่สุด ดุดันที่สุด เริ่มไล่ตั้งแต่แนวรุกอย่าง ฟีร์มิโน่, มาเน่, ลัลลาน่า, คูตินโญ่, ไวนัลดุม พอคู่แข่งเสียบอล จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะเป็นตัวเก็บตก เอาบอลมาเปิดเกมรุกบุกต่อทันที

นัดถล่มฮัลล์ หงส์แดงยำอยู่ข้างเดียว กดดันทีมเยือนตลอดเวลา เก็บ 3 แต้มด้วยฟอร์มที่ตอบโจทย์กุนซือคล็อปป์เกือบเต็มร้อย ถ้าไม่นับลูกโดนตีไข่แตก ก็คงเป็นเกม มาสเตอร์พีซ ของลิเวอร์พูลอย่างแท้จริง

Advertisement

หงส์แดงได้ลุ้นท็อปโฟร์ แต่ถ้าหวังไกลกว่านั้น ต้องรอดูว่า ตัวสำรองแทนกันได้แค่ไหนก่อนนะครับ

ฟีร์มิโน่, ซาเน่, ลัลลาน่า รวมทั้ง โจเอล มาทิป คือโครงสร้างหลัก ถ้าพวกนี้เจ็บแล้วทีมไม่สะดุด ก็ยิงยาวแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image