คอลัมน์เกรียนเขียนบอล By Stivie T : ก้าวใหญ่ของ ‘สตีวี่จี’

คอลัมน์เกรียนเขียนบอล By Stivie T : ก้าวใหญ่ของ ‘สตีวี่จี’

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด “Captain Fantastic” สำหรับชาวหงส์แดง เลือกก้าวเดินสำคัญสำหรับชีวิตของเขาอีกครั้งด้วยการย้ายมาคุมทีม “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า

นับเป็นก้าวใหญ่มากๆ ของเขาอีกครั้งกับการมาเจอของจริงอย่างในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรก หลังจากที่ไปสร้างชื่อด้วยการพา กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ทวงคืนความยิ่งใหญ่คว้าแชมป์สกอตติช พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี

จริงๆ ผลงานของเขาในปีที่ 4 กับเรนเจอร์สก็ยังไปด้วยดี พาทีมนำจ่าฝูงของตาราง แม้ว่าปีนี้จะไม่ได้ไร้พ่ายเหมือนปีก่อน แต่ก็อยู่ในตำแหน่งดีที่จะพาทีมป้องกันแชมป์ได้ ดังนั้นจึงมีหลายคนเสียดายว่าน่าจะป้องกันแชมป์ก่อนค่อยย้ายมา

ทว่าเรื่องของช่วงเวลา จังหวะที่เหมาะสม มันไม่เข้าใครออกใคร การเลือกตัดสินใจครั้งนี้ของเจอร์ราร์ด คงคิดมาอย่างถี่ถ้วนแล้วว่าแอสตัน วิลล่า คือทีมที่เหมาะสมสำหรับตัวเองในการจะมาพรีเมียร์ลีก

Advertisement

เพราะถ้าย้อนไปก่อนหน้านี้ไม่กี่สัปดาห์ เจอร์ราร์ด เองก็เป็นหนึ่งในแคนดิเดตกุนซือคนใหม่ของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล แต่ก็มีข่าวว่าเจอร์ราร์ดเลือกปฏิเสธเพราะอยากพาเรนเจอร์สคว้าแชมป์อีกสมัย กลับกันพอเป็นวิลล่าติดต่อ เขากลับเลือกกลับมาแบบไม่ลังเลเลยก็ว่าได้

เชื่อว่าทุกคนรู้ดีว่าเป้าหมายสูงสุดของเจอร์ราร์ด คือการได้คุมลิเวอร์พูลในอนาคต ดังนั้นนี่คือบันไดก้าวหนึ่งที่เขาต้องก้าวขึ้นมา คือการได้คุมทีมระดับพรีเมียร์ลีก เพื่อสั่งสมประสบการณ์ รวมถึงได้วัดระดับความสามารถของตัวเองไปในตัวด้วย

Advertisement

นอกจากนี้ ถ้าหากตัวเขาไม่มีประสบการณ์ในพรีเมีย์ลีก การที่จะมาแทนที่เยอร์เก้น คล็อปป์ หลังจากจบปี 2024 ที่คล็อปป์หมดสัญญา คงเป็นไปไม่ได้แน่นอน (ต่อให้ทีมติดต่อไปก็เชื่อว่าเจอร์ราร์ดจะยังไม่มาแน่นอน)

ฉะนั้นในช่วง 2-3 ปี ที่เขาได้อยู่กับวิลล่า จะเป็นการพิสูจน์ฝีมือของเจอร์ราร์ด ในเส้นทางการคุมทีมเช่นกัน ว่าจะเป็นตัวแทนของคล็อปป์ได้หรือไม่

สำหรับแฟนลิเวอร์พูลนั้นค่อนข้างมีความผูกพันธ์กับเจอร์ราร์ดอย่างมาก ฐานแฟนคลับของเรนเจอร์สเพิ่มขึ้นในช่วงที่เจอร์ราร์ดไปคุมส่วนหนึ่งก็เพราะแฟนลิเวอร์พูลตามไปให้กำลังใจ และนี่ก็เช่นกันตอนนี้แฟนลิเวอร์พูลคงมีทีมเชียร์เพิ่มอีกหนึ่งทีมในพรีเมียร์ลีก

เว้นแต่อาจจะทำใจลำบากสักนิด ถ้าเวลาที่ลิเวอร์พูลจะต้องเจอกับวิลล่าเท่านั้นเอง

ว่าแล้วใบสมัครแฟนทีมวิลล่าอยู่ไหนครับ ขอกรอกด่วน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image