คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล by Stivie T : จิตใจ vs คุณภาพ

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล by Stivie T : จิตใจ vs คุณภาพ

ช่วงเบรกทีมชาติ ดูเผินๆ เหมือนจะเป็นเรื่องดีสำหรับ “หงส์แดง” **ลิเวอร์พูล** เนื่องจากว่ากำลังเข้าสู่ช่วงฟอร์มหลุด ทั้งการเสมอในบ้านให้**ไบรท์ตัน** ก่อนจะบุกไปแพ้**เวสต์แฮม**เป็นนัดแรกของฤดูกาล

ส่วนหนึ่งคือจะได้บรรดานักเตะที่มีอาการบาดเจ็บค้างคาอยู่อย่าง **เจมส์ มิลเนอร์** หรือ **ติอาโก้ อัลคันทาร่า** กลับมาฟิตสมบูรณ์ รวมถึงยังได้ปรับสภาพจิตใจกันสักเล็กน้อย

แต่ทว่าสถานการณ์เหมือนจะกลับมาแย่ลงกว่าเดิม เพราะตลอดที่ผ่านมาได้ยินแต่ข่าวนักเตะบาดเจ็บกลับมาอยู่เรื่อยๆ

เริ่มตั้งแต่**ซาดิโอ มาเน่** ที่เล่นแค่ 28 นาทีกับเซเนกัล ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกเพราะเจ็บสะโพก ต่อด้วย**จอร์แดน เฮนเดอร์สัน** ที่ส่งตัวกลับสโมสรทันทีหลังเล่นไปเกมเดียวเท่านั้น

Advertisement

จากนั้นก็มี**แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน** ที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้ออีก และปิดท้ายที่**ดิว็อค โอริกี** ที่เจ็บข้อเท้า ทั้งๆ ที่มีโอกาสได้กลับไปติดทีมชาติเบลเยียมเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีด้วยซ้ำ

ยังดีที่มาเน่ กับ เฮนเดอร์สัน ยังแค่บาดเจ็บเล็กน้อย และกลับมาลงซ้อมกับทีมได้ ทำให้ทั้งคู่มีลุ้นลงเล่นเจอกับ “ปืนใหญ่” **อาร์เซน่อล** ในสุดสัปดาห์นี้ได้

ซึ่งเกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่น่าสนใจ เพราะทีมปืนใหญ่เองก็กำลังฟอร์มดี ลูกทีมของ **มิเกล อาร์เตต้า** กำลังเข้าฝัก จากการแพ้รวด 3 เกมแรก พวกเขาพาตัวเองขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ตามหลังหงส์แดงแค่ 2 แต้ม ถ้าหากเอาชนะได้ก็จะแซงขึ้นท็อป 4 ได้อีกด้วย

Advertisement

จากตอนแรกที่กลายเป็นเต็งลำดับต้นๆ ที่จะโดนปลด แต่ตอนนี้สถานะของอาร์เตต้าเริ่มกลับมามั่นคงอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนหนึ่งคืองานของอาร์เตต้าต้องให้เวลา ทีมมีการเปลี่ยนแปลงมากมายในช่วงซัมเมอร์ ต้องให้เวลาในการหลอมรวมผู้เล่นให้เข้ากัน ซึ่งเมื่อเข้ากันได้ดี มีทีมที่ลงตัว ก็ทำให้ผลงานออกมาดีขึ้นตามลำดับนั่นเอง

แต่ช่วงหลังต้องยอมรับว่าทีมปืนใหญ่เจอปัญหาไม่น้อยเวลาเจอกับลิเวอร์พูล เพราะครั้งสุดท้ายที่บุกมาเอาชนะได้คือต้องย้อนไปปี 2012 นู่นเลย แถมยังเคยโดนยิงถึง 5 ประตู 2 หนด้วยกัน

อย่างไรก็ตามว่าด้วยความมั่นใจตอนนี้ทีมปืนใหญ่อาจจะมีมากกว่าหงส์แดงเล็กน้อย ดังนั้นคงจะบุกมาแบบไม่กลัวแน่นอน

นอกจากนี้นี่อาจจะเป็นเกมทดสอบคุณภาพของผู้เล่นปืนใหญ่อย่างจริงจัง ว่าจะกลับขึ้นไปอยู่ด้านบนของตารางแบบที่ควรจะเป็นได้หรือไม่

ส่วนลิเวอร์พูลก็ต้องทดสอบสภาพจิตใจของตัวเองเช่นกัน ถ้าหากอยากลุ้นแชมป์แบบยาวๆ ก็ต้องรีบกลับมาให้ได้โดยไว

บททดสอบต่างกัน แต่ไม่ว่าใครก็อยากได้ชัยชนะทั้งนั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image