คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : ต้องกล้าโละ

คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : ต้องกล้าโละ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังวุ่นอยู่กับการหากุนซือคนใหม่ และมีแนวโน้มสูงมากที่จะไม่ได้ตัวโค้ชเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็น เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่, ซีเนอดีน ซีดาน หรือ อีริก เทน ฮาก เพราะ 2 คนยังมีสัญญากับต้นสังกัด ส่วนซีดานค่อนข้างชัดว่าไม่มีใจให้แมนฯยู

บอร์ดบริหารปีศาจแดงไม่ได้มองว่า ไมเคิล คาร์ริค เหมาะกับการเป็นผู้จัดการทีมขัดตาทัพในระยะยาว และเมื่อไม่ได้คนที่อยากได้ ก็ต้องหาคนที่น่าจะประคองให้ทีมจบท็อปโฟร์ ของพรีเมียร์ลีก และเข้ารอบลึกในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้เอาไว้เป็นอันดับแรก การจะคิดถึงแชมป์เป็นเรื่องไกลตัวเกินไป

คาราบาวคัพ ตกรอบแล้ว ส่วนเอฟเอคัพ ยังไม่เริ่มแข่งขัน คงเป็นรายการเดียวที่แมนฯยูจะมองถึงแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

แคนดิเดทผู้จัดการทีมที่มีข่าวออกมา ทั้ง เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้, ราล์ฟ รังนิก, ลูเซียน ฟาร์ฟ, รูดี้ การ์เซีย ต่างมีประสบการณ์มากมายในยุโรป แต่ไม่มีใครเคยสัมผัสงานในอังกฤษมาก่อนเลย เป็นอีกปัจจัยที่น่าห่วง

Advertisement

อย่างไรก็ตาม โธมัส ทูเคิ่ล หรือ เยอร์เก้น คล็อปป์ ก็ไม่เคยทำงานในพรีเมียร์ลีก ยังมาทำผลงานได้ดีมาก โดยเฉพาะทูเคิ่ลเรียกว่าไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก ก็พาเชลซีไปได้ไกลทันทีตั้งแต่ไม่กี่เดือนแรก

แฟนบอลจำนวนหนึ่งเมื่อเห็นความสำเร็จของโค้ชเยอรมันทั้งสองคน ก็อยากให้ฟาร์ฟหรือรังนิกเข้ามากุมบังเหียนแมนฯยูดูบ้าง โดยเฉพาะรังนิกที่นับเป็นอาจารย์ของทูเคิ่ลในวิชาลูกหนัง และคล็อปป์ก็นับถือเขามากๆ

ส่วนฟาร์ฟถึงจะเป็นโค้ชชาวสวิสแต่ก็คร่ำหวอดในวงการฟุตบอลเมืองเบียร์มานาน ทำดอร์ทมุนด์ ฤดูกาลก่อนได้น่าติดตาม การเล่นบอลกับพื้นมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญ เจดอน ซานโช่ ที่เคยผ่านมือฟาร์ฟมาแล้ว น่าจะคืนฟอร์มเก่งได้มากกว่านี้

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ปัญหาของโค้ชใหม่ที่จะเข้ามา คือ การที่ทีมสต๊าฟเดิมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยังคงทำงานกันอยู่ บอร์ดบริหารจะให้โค้ชเลือกสต๊าฟของตัวเองได้ขนาดไหน น่าจะทำให้แคนดิเดทหลายคนไม่อยากเสี่ยงกับการไม่ได้ใช้ทีมงานที่ต้องการ

ที่สำคัญแฟนผีเองก็รู้ดีว่า สต๊าฟชุดโซลชาร์หลายคนมือไม่ถึง ถ้าหวังจะปลุกผีให้ออกจากหลุม บอร์ดบริหารต้องเปิดใจกว้างถ้าจะเอาโค้ชใหม่ที่ไม่ใช่คาร์ริค ก็ต้องพร้อมโละทีมงานที่ไม่เจ๋งพอด้วย

แต่ถ้าจะดึงดันรักลูกน้องเก่า การเปลี่ยนแปลงแบบข้ามคืน คงได้แค่ฝัน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image