คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : เมื่อตัวเลือกพร้อม

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : เมื่อตัวเลือกพร้อม

จุดอ่อนหนึ่งที่ผู้คนมักจะพูดถึง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มาโดยตลอดนั่นก็คือขุมกำลังตัวสำรองไม่สามารถทดแทนผู้เล่นตัวจริงได้

อย่างไรก็ตาม เยอร์เก้น คล็อปป์ สามารถตบหน้านักวิจารณ์เหล่านั้นไปได้ครั้งหนึ่งในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เมื่อพวกเขาต้องขาดทั้งซาดิโอ มาเน่ และโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ แต่ก็สามารถเอาตัวรอด ยังรั้งรองจ่าฝูงของลีก และมีลุ้นครบทุกถ้วย แถมเข้าชิงคาราบาว คัพ ได้ด้วย

และเมื่อเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ สิ่งที่คล็อปป์ ได้แสดงให้เห็นอีกว่า เมื่อทีมของเขาอยู่พร้อมสมบูรณ์ ตัวเลือกที่มีอยู่ก็แกร่งไม่แพ้ใคร

Advertisement

จุดสำคัญคือการคว้าตัวหลุยส์ ดิอาซ เข้ามาเมื่อก่อนปิดตลาดซื้อขาย ทำให้เมื่อมองดูแนวรุกลิเวอร์พูลตอนนี้ มี 5 คนที่สลับลงเล่นได้แบบไม่เคอะเขิน ทั้งซาลาห์-มาเน่-ดิอาซ รวมถึงดิโอโก้ โชต้า กับ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่

นอกจากนี้ยังมีตัวสอดแทรกอย่าง ทาคุมิ มินามิโนะ หรือดิว็อค โอริกี ที่ลงมาเป็นตัวโจ๊กเกอร์ได้อีก ไม่ว่าใครก็ดูถูกเกมรุกของลิเวอร์พูลตอนนี้ได้

อีกข้อหนึ่งที่นับเป็นข้อดีในช่วงเวลานี้คือลิเวอร์พูลไม่มีผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บเลยสักคน มันทำให้ได้เห็นภาพแบบว่า โจ โกเมซ, เคอร์ติส โจนส์ หรือมินามิโนะ กับ โอริกี สามารถหลุดจาก 11 ตัวจริงและสำรอง 9 คนได้เลย

สิ่งที่ยืนยันออกมาได้อย่างชัดเจนที่สุดเลยคือเกมเยือนอินเตอร์ มิลาน ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรกที่ผ่านมา

จากเกมที่ตื้อๆ โดยเฉพาะครึ่งหลังที่โดนอินเตอร์บุกอยู่เรื่อยๆ แม้ว่าเกมรับจะสามารถช่วยต้านกันเอาไว้ได้ แต่เกมรุกดูจะหายไปพอสมควร

ถ้าเป็นปกติมองไปที่ม้านั่งสำรอง อาจจะรู้สึกแบบจะเปลี่ยนใครลงมาดี แต่ตอนนี้คล็อปป์ไม่ต้องลังเล เลือกใช้ได้หมดทุกคน คุณภาพดีเยี่ยม เข้าใจระบบทีมได้เป็นอย่างดี

และการเปลี่ยนตัวของคล็อปป์ก็ได้ผลทั้งหมดเสียด้วย ไม่ว่าจะเป็นฟิร์มิโน่ ที่โหม่งทำประตูแรก หรือดิอาซเองที่กระชากลากเลื้อยสร้างพื้นที่ได้ รวมถึงจอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ นาบี เกอิต้า ที่ปรับแดนกลางให้ทีมได้เปรียบมากขึ้น

ตอนนี้อยู่ที่คล็อปป์แล้วว่าจะเลือกใช้นักเตะแบบไหน ในเกมไหน และใช้แค่ไหน เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้ลงเล่นได้ตลอด 3-4 เดือนสุดท้ายนี้

เพราะทีมยังมีลุ้นถึง 4 ถ้วยอยู่นะ(จ๊ะ)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image