คอลัมน์เกรียนเขียนบอล by Stivie T : รางวัลแด่คนช่างฝัน

คอลัมน์เกรียนเขียนบอล by Stivie T : รางวัลแด่คนช่างฝัน

“จะปลอบดวงใจให้เธอหายร้าวราน
จะเป็นสะพานให้เธอเดินไปแน่นอน
จะเป็นสายน้ำเย็นดับกระหายยามโหยอ่อน
คอยอวยพรให้เธอสมดังหวังได้นิรันดร์”

ผมเลือกหยิบท่อนหนึ่งจากบทเพลง รางวัลแด่คนช่างฝัน ของจรัล มโนเพ็ชร มาใช้เปิดหัวในวันนี้ เพื่อตอกย้ำภาพที่แฟนฟุตบอลของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังคงออกมาที่ท้องถนนกว่า 5 แสนคนเพื่อร่วมฉลองความสำเร็จดับเบิลแชมป์กับทีม แม้จะเพิ่งออกหักพลาดแชมป์สุดท้ายอย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยเวลายังไม่ถึง 24 ชั่วโมงดีด้วยซ้ำ

Advertisement

มันเป็นการบ่งบอกที่ชัดเจนถึงคุณลักษณะของทีมอย่างลิเวอร์พูล ที่แฟนฟุตบอลพร้อมจะให้กำลังใจเสมอ ไม่ว่าทีมจะประสบความสำเร็จหรือไม่ก็ตาม

“ไม่มีสโมสรไหนในโลกแน่ๆ ที่เพิ่งแพ้นัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่มีแฟนบอลมารวมตัวกันมาขนาดนี้ สุดยอดจริงๆ นี่คือสโมสรที่ดีที่สุดในโลก” คำของเยอร์เก้น คล็อปป์ ต่อขบวนพาเหรด ยิ่งตอกย้ำเข้าไปใหญ่

เอาจริงๆ จะบอกว่าลิเวอร์พูลฤดูกาลนี้ผลงานน่าผิดหวังคงไม่ใช่แน่นอน นี่คือทีมที่มีระยะเวลาในการลุ้นทำ ควอดรูเปิลแชมป์ นานที่สุดในประวัติศาสตร์แล้วก็ว่าได้ แม้สุดท้ายจะได้มาเพียงฟุตบอลถ้วยในประเทศ 2 รายการอย่าง คาราบาว คัพ และเอฟเอ คัพ ก็ตาม

Advertisement

นี่คือทีมเดียวที่ได้ลงเล่นครบ 63 นัด ครบถ้วนทุกรายการที่สามารถลงเล่นได้ โดยที่จาก 63 นัดนั้นแพ้เพียงแค่ 4 เกมเท่านั้นด้วย ทีมที่เอาชนะได้มีเพียง เวสต์แฮม, เลสเตอร์ ซิตี้, อินเตอร์ มิลาน และ รีล มาดริด เท่านั้น

ฉะนั้น ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่จะต้องมานั่งโศกเสียใจกับ 2 ถ้วยหลังที่ทีมพลาดไป เพราะสุดท้ายถือว่าทีมได้ทำอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว

อีกอย่างหนึ่งเลยก็คือ ลิเวอร์พูลคือทีมที่ผ่านความผิดหวังมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน แต่ก็สามารถกลับมาได้ทุกครั้งเช่นกัน (บางครั้งใช้เวลาไม่เท่ากัน) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคของคล็อปป์ ที่เราเห็นทีมกลับมาได้ไวเสมอ

เชื่อว่าพื้นฐานของทีมลิเวอร์พูล มันอยู่กันด้วยความฝันมาเสมอ และเพราะความฝันที่เราอยากจะไปให้ถึง มันจึงเป็นแรงให้ก้าวเดินได้ต่อไป เพราะปลายทางมันจะมีรางวัลรอทุกคนอยู่อย่างแน่นอน

ปีนี้อาจจะมีพาเหรดฉลองกับ 2 ถ้วยเล็ก แต่ปีหน้าอาจจะได้เป็นพาเหรดฉลอง 2 ถ้วยใหญ่ก็ได้

ฉะนั้นพักผ่อนให้เต็มที่หลังสู้กันมา 10 เดือนเต็ม เพื่อจะมาสู้กันใหม่ในฤดูกาลหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image