คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : ปล่อยไปก็ยังโหด

คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : ปล่อยไปก็ยังโหด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เดินหน้าเสริมทีมในแนวรุกไปแล้ว 2 คน คือ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จากดอร์ทมุนด์ และ ฮูเลียน อัลวาเรซ จากริเวอร์เพลท ซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะให้ฮาแลนด์เป็นตัวหลักในแดนหน้า ส่วนอัลวาเรซก็คงต้องมาปรับตัวสักระยะ เพราะไม่เคยเล่นในยุโรปมาก่อน

การเสริมทีมอาจจะยังไม่จบ เพราะกำลังเดินหน้าหาแดนกลางมาทดแทน แฟร์นันดินโญ่ กัปตันทีมที่ลาทีมไป เมื่อเสริมแล้ว ก็ย่อมต้องปล่อยของเก่าออก เพราะบางคนก็ไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงสนามมากนัก
ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, กาเบรียล เชซุส สองแนวรุกที่มีของ แต่เป็นแค่อะไหล่ในช่วงหลัง สเตอร์ลิ่งนั่งสำรองในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ กับรีล มาดริด ทั้ง 2 เกม และใน 2 เกมหลังสุดของพรีเมียร์ลีก ที่กำลังขับเคี่ยวแชมป์กับลิเวอร์พูล ก็ได้ลงเล่นรวมกัน 34 นาที

ส่วนเชซุสแม้ว่าจะได้ลงเล่นบ่อยกว่า แต่เจ้าตัวก็รู้ตัวดีว่าอนาคตไม่แน่นอน และไม่ปิดโอกาสที่จะย้ายออก ซึ่งมีอาร์เซน่อลพร้อมอ้าแขนรออยู่แล้ว แน่นอนว่า ถ้าไปเล่นในเอมิเรตส์ สเตเดียม ก็จะเป็นตัวหลักไปโดยปริยาย

ถึงแม้ว่าการอยู่กับแมนฯซิตี้จะทำให้ทุกคนมีลุ้นแชมป์ แต่ด้วยความที่ฟุตบอลโลก 2022 ไม่ได้แข่งในเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม เหมือนปกติ แล้วไปเล่นในช่วงพฤศจิกายน-ธันวาคม ทำให้ทุคนต้องเร่งผลงานเพื่อติดทีมชาติไปกาตาร์ให้ได้ เมื่อไม่ได้ลงสนาม โอกาสพลาดก็มีเช่นกัน

Advertisement

นาธาน อาเก้ กองหลังชาวดัตช์ก็เป็นอีกคนที่ต้องหาทางไป เพราะนั่งสำรองเป็นส่วนใหญ่ ยิ่ง หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือกังหันสีส้มยืนยันชัดเจนว่า ทุกคนที่อยากไปฟุตบอลโลก ต้องลงเล่นให้สโมสรอย่างสม่ำเสมอก่อน

นักเตะแมนฯซิตี้แต่ละคนย้ายไปเล่นให้ทีมในพรีเมียร์ลีกได้แบบสบายๆ เพราะมาตรฐานสูงทั้งนั้น หรือจะออกไปเล่นลีกอื่นๆ กับทีมหัวแถวก็ไม่ยาก ขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกไปอยู่ตรงไหนมากกว่า

เป๊ปอาจจะไม่อยากปล่อยใครออกไป เพราะรู้ดีว่าจะเป็นการลดพิษสงของทีม แถมยื่นดาบยื่นหอกให้คู่แข่งอีกด้วย สเตอร์ลิ่งได้รับความสนใจจากเชลซี เชซุสอาจจะไปอยู่ในลอนดอนกับอาร์เซน่อลไม่ก็สเปอร์ส แล้วทีมพวกนี้ก็เป็นคู่แข่งหัวตารางกันโดยตรง

Advertisement

ที่ผ่านมาแทบไม่เคยเห็นเป๊ปปล่อยนักเตะชั้นดีออกไปให้ทีมหัวแถวพรีเมียร์ลีก มีแต่จะขายออกไปลีกอื่นแทน แต่ซีซั่นนี้อาจจะต้องจำใจ ส่งอาวุธให้คู่แข่งกันบ้าง

แต่จะว่าไปนักเตะที่เป็นแกนหลักของทีม ก็อันตรายกว่าคู่แข่งอยู่ดี

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image