ส่องสถานการณ์ 9 บิ๊กดีลแข้งฟรีเอเย่นต์

ส่องสถานการณ์ 9 บิ๊กดีลแข้งฟรีเอเย่นต์

ในทุกๆ ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ นอกจากการซื้อขาย ยืมตัวกันแล้ว การย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวของแข้งชื่อดังก็เป็นเรื่องที่น่าติดตาม

ในตลาดนักเตะรอบนี้ มีนักเตะดังหลายคนที่หมดสัญญา มาลองดูกันว่าสถานการณ์ในการเลือกทีมใหม่ของพวกเขาเป็นอย่างไรกันบ้าง

ปอล ป็อกบา

Advertisement

ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า ปอล ป็อกบา อดีตมิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่หมดสัญญาไปเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน จะตกลงกลับไปร่วมหัวจมท้ายกับยูเวนตุสอีกครั้ง หลังจากเคยย้ายออกจากแมนฯยูในช่วงที่เป็นดาวรุ่ง ไปโด่งดังกับยูเวนตุส เมื่อปี 2011 การกลับอิตาลีของมิดฟิลด์จอมตัดผมเรียบร้อยแล้ว และรอเปิดตัวในอีกวันสองวันนี้

ฆวน มาต้า

Advertisement

ฆวน มาต้า กลายเป็นอดีตแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้ว แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าเขาจะไปเล่นให้ทีมไหนต่อ แต่มีแน้วโน้มที่จะกลับไปค้าแข้งในลาลีก้า หลังจากเตะในพรีเมียร์ลีกมากว่า 11 ปี ซึ่งแม้ว่าจะยังไม่มีข่าวคราวจากสโมสรใด แต่ก็มีรายงานว่า รีล โซเซียดัด, รีล เบติส รวมทั้งบาเลนเซีย ทีมเก่าที่เริ่มสร้างชื่อมา กำลังแย่งตัวไปร่วมทีม

หลุยส์ ซัวเรซ

จอมถล่มประตูชาวอุรุกวัยที่ตอนนี้อายุ 35 ปีแล้ว หมดสัญญากับแอตเลติโก้ มาดริด และไม่มีการต่อออกไป จนถึงตอนนี้การกลับไปเล่นฟุตบอลในอเมริกาใต้อีกครั้ง เป็นหนทางที่ซัวเรซอยากกลับลิ้มลองที่สุด ตอนนี้การเจรจากับริเวอร์เพลท ทีมดังในอาร์เจนตินา เดินหน้าไปได้สวย และน่าจะได้เวลาที่ซัวเรซจะโบกมือลายุโรปเสียที

อุสมาน เด็มเบเล่

ดูเหมือนว่าความพยายามสุดท้ายของบาร์เซโลน่าที่จะต่อสัญญากับเด็มเบเล่ ปีกชาวฝรั่งเศสจะไม่ประสบความสำเร็จ และทำให้เชลซีมีแนวโน้มที่จะได้ปิดดีลกับเด็มเบเล่แทน ถึงแม้ว่าข้อเสนอของพวกเขาจะเคยถูกแข้งวัย 25 ปฏิเสธมาก่อนก็ตาม

เปาโล ดิบาล่า

ดิบาล่าร่ำลายูเวนตุสทั้งน้ำตา หลังจบเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล ทำให้หลายสโมสรดังหันมาสนใจอดีตแข้งม้าลายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน สองทีมคู่ปรับร่วมเมือง ซึ่งก่อนหน้านี้อินเตอร์ดูจะมีภาษีดีกว่า แต่หลังจากที่การเจรจาเรื่องค่าเหนื่อยต่างๆ ไม่โดนใจเอเย่นต์ของดาวยิงฟ้า-ขาว ทำให้มิลานพร้อมปาดหน้าคว้าตัวไปแทน

แกเร็ธ เบล

ปีกนักกอล์ฟมีเรื่องระหองระแหงกับรีล มาดริด ต้นสังกัดมาตลอด 2-3 ปีหลัง และทีมราชันชุดขาวออกแถลงการณ์ว่า จะไม่มีการต่อสัญญาปีกเวลส์คนนี้แน่นอนแล้ว ทำให้มีการจับตามองกันอย่างมากว่า เบลจะไปต่อกับทีมไหน แต่เมื่อ 2-3 วันก่อน ลอสแอนเจลิส เอฟซี ทีมจากเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา ก็ประกาศเปิดตัวเบลมาเป็นแข้งใหม่อย่างเป็นทางการ

คริสเตียน อีริกเซ่น

เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเดนมาร์กผ่านช่วงเวลาระทึกใจเกือบลาโลกในยูโร 2020 แต่ช่วง 1 ขวบปีที่ผ่านมา อีริกเซ่นรักษาโรคหัวใจ เดินหน้าเรียกความฟิตกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง แต่หลังจากหมดสัญญา 6 เดือนกับเบรนท์ฟอร์ดแล้ว กองกลางคนนี้ก็กลายเป็นแข้งเนื้อหอมขึ้นมาทันที เพราะมีหลายทีมในพรีเมียร์ลีกและลาลีก้าที่อยากได้ตัวไปช่วยปั้นเกม

จนถึงตอนนี้โอกาสที่เป็นไปได้มากที่สุด คือ การต่อสัญญากับเบรนท์ฟอร์ด หรือการไปเป็นสมาชิกใหม่ของแมนฯยู ซึ่งเจ้าตัวขอเวลาในการตัดสินใจอีกนิด ก็จะได้คำตอบว่าซีซั่นหน้าเขาจะอยู่กับทีมไหน

เจสซี่ ลินการ์ด

มีข่าวลือมาตั้งแต่ช่วงต้นปีว่า เจสซี่ ลินการ์ด ที่กำลังจหมดสัญญากับแมนฯยู จะย้ายไปอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมที่เคยไปโชว์ฟอร์มเทพ ในวันที่ย้ายไปเล่นให้ด้วยสัญญายืมตัว แถมเขายังโพสต์รูปตัวเองในชุดเวสต์แฮมหลังร่ำลาแมนฯยูแล้วด้วย งานนี้ทีมขุนค้อนก็เป็นตัวเต็งไปโดยปริยาย ถึงแม้จะมีทีมอื่นอยากได้ด้วยก็ตาม

อังเคล ดิ มาเรีย

ดาวยิงอาร์เจนไตน์มีข่าวกับยูเวนตุสและบาร์เซโลน่ามาตลอด หลังจากที่ไม่มีการต่อสัญญาใหม่กับปารีส แซงต์แชร์แมงออกไป ก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่าบาร์ซ่าจะได้ตัวไป แต่จากสถานการณ์ทางการเงินที่ไม่ดีนัก ทำให้ยูเวนตุสขยับมาเป็นตัวเต็ง แต่ไปๆ มาๆ การเจรจาก็ไม่ลงตัวอีก ทั้งๆ ที่ข่าวรายงานกันว่าจะเซ็นสัญญากันไปเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว

จนถึงตอนนี้การเจรจาระหว่างดิ มาเรีย กับ ยูเวนตุส ก็มาจนถึงช่วงที่ทั้งสองฝ่ายแฮปปี้แล้ว และน่าจะลงเอยกันเร็วๆ นี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image