คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : เรื่องดีๆ ในวันแย่ๆ

คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : เรื่องดีๆ ในวันแย่ๆ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้ไม่ดี ด้วยการแพ้ ไบรท์ตัน 1-0 นับเป็นการรับน้องสยองขวัญ อีริก เทน ฮาก สู่พรีเมียร์ลีกได้แบบเจ็บแสบทีเดียว

ครึ่งแรกของเกมนี้ ดูแล้วรู้สึกเหมือนกับว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ หรือ ราล์ฟ รังนิค คุมทีมอยู่ เพราะแดนกลางเสียบอลง่าย แดนหน้าพาบอลลุ้นได้ แต่ไม่มีประสิทธิภาพในการจบสกอร์

ปัญหาที่เป็นมานาน คือ กองกลางตัวสกรีนบอลก่อนไปถึงกองหลังยังคงไม่ได้รับการแก้ไข เฟร็ด และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ไม่สามารถคาดหวังได้ แม้ว่าจะเจอกับทีมที่โหดนักอย่างไบรท์ตัน ก็โดน มอยเซส ไซเซโด้ ในวัยแค่ 20 ต้นๆ เล่นงานจนไปไม่เป็น

จุดนี้ทำให้เห็นว่าทำไมเทน ฮาก ถึงต้องรอ แฟรงกี้ เดอ ยอง ให้มาอุดรูรั่ว โดยที่ไม่พยายามหานักเตะคนอื่นๆ มาทำหน้าที่ไปก่อน เพราะเขารู้ดีว่าเดอ ยอง จะมาช่วยแดนกลางแมนฯยูได้ดีกว่าการใช้ 2 มิดฟิลด์คู่หู ที่โดนตำหนิมาตลอดใน 2 ซีซั่นหลังสุด

Advertisement

แนวรุกหลังจากที่ไม่มี อองโตนี่ มาร์ซิยาล เพราะอาการเจ็บ เจดอน ซานโช่ ก็ยังไม่ฟิตเต็มที่ เพราะป่วยก่อนเตะไม่กี่วัน ผลงานของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำให้เห็นว่า เขายังไม่ได้กลับสู่การเป็นกองหน้าฝีเท้าอันตรายอย่างที่เคยเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ยังไม่ฟิตเต็มที่ที่จะปล่อยของได้อย่างที่คาดหวัง

ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ ถ้าจะบอกว่าเสียหายก็ไม่ผิด แต่ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ปัญหาผุดออกมาไว เทน ฮาก มีโอกาสแก้ไขได้ทันก่อนที่ตลาดนักเตะจะปิด ในวันที่ 1 กันยายนนี้

ทีมปีศาจแดงต้องการกองกลางที่พึ่งพาได้ หน้าเป้าที่จบสกอร์ได้ดีกว่าทุกคนที่มีอยู่ รวมทั้งแบ็กขวาที่เปิดบอลได้ลุ้นกว่า ดิโอโก้ ดาโลต์ หรือ อารอน วาน-บิสซาก้า ในระยะเวลาแค่ 3 สัปดาห์ที่เหลือนี้
ถึงแม้ว่าเทน ฮาก จะบอกว่า แมนฯยูสามารถดีกว่านี้ได้ด้วยนักเตะที่มีอยู่ คงเป็นการตอบคำถามเชิงจิตวิทยามากกว่าคิดแบบนั้นจริงๆ เพื่อไม่ให้คู่แข่งเห็นว่า เขาใจเสียกับการโดนรับน้องแบบนี้

แมนฯยูจะต้องเจอกับ ลิเวอร์พูล ในอีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ข้างหน้า แฟนบอลคงไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยฤดูกาลก่อน ที่โดนสอนบอลทั้งเกมเหย้าและเกมเยือน

เทน ฮาก มีเวลาแก้ไขทีมก่อนลุยศึกแดงเดือดไม่มากนัก น่าห่วงจริงๆ ว่าจะทันมั้ย ถ้าโดนหงส์แดงถลุงขึ้นมาอีก

แฟนบอลบางส่วนอาจจะออกมาไล่เขาตั้งแต่การทำทีม 3 แมตช์ให้เห็น ไม่เชื่อรอดูได้เลย

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image