เคาท์ดาวน์บอลโลก : รวมผลแข้ง’ดวงแตก’ เจ็บหนักจนชวด’บอลโลก’

นับจากวันนี้ไปก็เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 เดือนแล้ว ที่ฟุตบอลรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง “ฟุตบอลโลก” จะเปิดฉากฟาดแข้งกัน หลังปล่อยให้แฟนบอลรอคอยกันมาเป็นเวลา 4 ปีเต็มๆ จากการยิงประตูชัยของ มาริโอ เกิตเซ่ ที่พา “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี คว้าแชมป์สมัยที่ 4 ไปครองได้

จากนี้ไป ทีมงานข่าวกีฬา “มติชน” จะเริ่มนับถอยหลังสู่ฟุตบอลโลก 2018 ที่หนนี้จะแข่งขันกันที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งเราจะนำเสนอรายงานพิเศษเกี่ยวกับฟุตบอลโลกหนนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องในหรือนอกสนาม มาเรียกน้ำย่อยให้แฟนฟุตบอลได้ติดตามข้อมูล ก่อนที่้เกมระหว่าง รัสเซีย กับ ซาอุดีอาระเบีย คู่เปิดสนามจะฟาดแข้งกัน

เราจะมาประเดิมเรื่องแรกว่ากันด้วยบรรดาแข้งซุป’ตาร์ทั้งหลาย ที่ “ดวงแตก” ได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก ทั้งๆ ที่กำลังฟอร์มดีกับต้นสังกัดอยู่ จนทำให้พวกเขาต้องปิดฉาก พลาดหวังการไปฟุตบอลโลกอย่างน่าเสียดาย

1.แดเนียล อัลเวส
คนแรกเลยเพิ่งแผลสดๆ ร้อนๆ กับทางด้านของ แดเนี่ยล อัลเวส แบ๊กขวาจอมเก๋าวัย 35 ปี ของ “แซมบ้า” บราซิล เมื่อเจ้าตัวลงช่วยต้นสังกัด ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ทริปเปิ้ลแชมป์ลีกฝรั่งเศส คว้าแชมป์สุดท้ายในรายการเฟร้นช์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ กับ เลส์ แซร์บิเยร์ ก่อนจะได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า ซึ่งโรดริโก้ ลาสมาร์ แพทย์ประจำทีมของ “เซเลเซา” นั้น ได้เดินทางมาตรวจอย่างละเอียดถึงฝรั่งเศส ก่อนจะยืนยันว่าแข้งประสบการณ์สูงรายนี้ จะไม่สามารช่วยทีมในฟุตบอลโลกได้อย่างแน่นอน

Advertisement

ต้องบอกว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับตัวอัลเวสเป็นอย่างมาก ส่วนหนึ่งเขาคือผู้เล่นที่ประสบการณ์สูงที่สุดของบราซิลชุดนี้ และด้วยฟอร์มที่ยังคงเส้นคงวา เล่นอยู่ในสโมสรระดับสูงของยุโรปอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งนี่อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายของเขาที่จะได้ร่วมทีมชาติในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เพราะอายุปาเข้าไป 35 ปี แล้ว

2.โลร็องต์ กอสเซียลนี่
อีกคนหนึ่งที่จะพลาดฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วยอาการบาดเจ็บ ก็คือโลรองต์ กอสเซียลนี่ ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส ของทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เมื่อเจ้าตัวนั้นลงเล่นในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่บุกไปเยือน “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ก่อนที่จะได้เล่นเพียงแค่ 12 นาที ก็ต้องโดนหามออกจากสนาม ซึ่งหลังจากการตรวจอย่างละเอียด พบว่ากอสเซียลนี่นั้นเอ็นร้อยหวายฉีก คาดการณ์ว่าต้องพักต่ำๆ 6 เดือนเลยทีเดียว

Advertisement

กองหลังวัย 32 ปี ถือว่าเป็นเซนเตอร์แบ๊กตัวหลักของทีมชาติฝรั่งเศสที่พาทีมเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโร เมื่อ 2 ปี ที่แล้ว ดังนั้นจัดว่าเป็นความเสียหายพอสมควรสำหรับทีมชาติฝรั่งเศส ที่จะขาดแข้งประสบการณ์คอยเป็นแกนหลักให้กับน้องๆ ในทีม

3.อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอเลน
แข้ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รายนี้ มีฟอร์มที่ดีที่สุดฤดูกาลหนึ่งของเขานับตั้งแต่ย้ายจาก “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล มาร่วมทีมเมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา เมื่ออเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอเลน ทำไปได้ถึง 5 ประตูจากทุกรายการ แถมด้วยอีก 8 แอสซิสต์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีชื่อติดทีมตลอดของเยอร์เก้น คลอปป์ และมีโอกาสอย่างมากที่จะมีชื่อติดทีมไปฟุตบอลโลกหนนี้

แต่ทว่าโชคร้ายก็มาเยือนเขา ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ กับ “หมาป่าแห่งกรุงโรม” โรม่า นัดแรกที่แอนฟิลด์ ซึ่งแม้เกมนั้นทีมของเขาจะถล่มไปถึง 5-2 แต่เจ้าตัวกลับได้รับบาดเจ็บต้องเปลี่ยนตัวตั้งแต่นาทีที่ 14 ซึ่งภายหลังจากการตรวจพบว่าเอ็นไขว้หน้าฉีก ต้องผ่าตัดโดยด่วน กลายเป็นว่าต้องปิดเทอมทั้งกับสโมสร และดับฝันการไปฟุตบอลโลกของเขาอย่างน่าเสียดาย

นอกเหนือไปจากแข้ง 3 ราย ที่ชวดจะไปฟุตบอลโลกอย่างแน่นอนแล้ว ก็ยังมีแข้งอีกหลายราย ที่ตอนนี้เจียนอยู่เจียนไป ไม่รู้ว่าจะได้ไปฟุตบอลโลกหรือไม่ อาทิเช่น เนย์มาร์ จอมทัพตัวเก่งของทีมชาติบราซิล, มานูเอล นอยเออร์ นายทวารเบอร์ 1 ของโลก ชาวเยอรมัน รวมไปถึง เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่า เป็นต้น

แม้จะขาดดาวเตะไปหลายคน แต่ก็ยังเชื่อว่าฟุตบอลโลกหนนี้ ยังคงความสนุกให้กับแฟนบอลได้แน่นอน และอาจเป็นโอกาสดีในการสร้างสตาร์หน้าใหม่ มาประดับวงการก็ได้เช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image