ประธานโอซีเอร่วมอาลัย’ดร.ณัฐ’ ชี้โลกสูญเสียบุคลากรกีฬาสำคัญ

หลังจากการเสียชีวิตของ ดร.ณัฐ อินทรปาณ อดีตกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ด้วยวัย 81 ปี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมานั้น วงการกีฬาทั่วโลกต่างได้แสดงความอาลัยถึงดร.ณัฐ กันอย่างล้นหลาม

โดยทางด้านของ ชีค อาหมัด อัล-ฟาฮัด อัล-ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) กล่าวว่า วงการกีฬานั้นได้สูญเสียหนึ่งในผู้นำกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทยและเอเชีย รวมไปถึงวงการกีฬาทั่วโลกด้วย

“ในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของไอโอซีที่เป็นตัวแทนของประเทศไทย ดร.ณัฐเป็นผู้ขับเคลื่อนวงการกีฬาด้วยความจงรักภักดีและทุ่มเทแรงกายตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ความรู้และประสบการณ์ของดร.ณัฐในด้านกีฬา รวมไปถึงคำแนะนำต่างๆ ทั้งหมดมีส่วนร่วมในการทำงานร่วมกับคณะกรรมการ เป็นความเชื่อมโยงระหว่างไอโอซี, โอซีเอ ไปยังคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ”

ทางโอซีเอขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและเพื่อนพ้องของดร.ณัฐ รวมถึงคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับวงการกีฬาไทยทุกคน เราคงจะคิดถึงการมีส่วนร่วมและความกระตือรือร้นของเขาในที่ประชุมของเรา” ประธานโอซีเอกล่าวปิดท้าย

Advertisement

ขณะที่ แพทริก เบามันน์ ประธานสมาคมสหพันธ์กีฬานานาชาติ (ไกส์ฟ) เป็นอีกหนึ่งคนที่กล่าวถึงดร.ณัฐ โดยกล่าวว่า ขอแสดงความระลึกถึงครอบครัวและเพื่อของดร.ณัฐ ผู้ซึ่งทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อวงการกีฬาของประเทศ ดร.ณัฐจากไปอย่างทำให้คนคิดถึงแต่ก็ได้ทิ้งมรดกด้านกีฬาที่ยอดเยี่ยมเอาไว้เช่นกัน

ปิดท้ายด้วย โธมัส บาค ประธานไอโอซี กล่าวสั้นๆว่า นี่คือการสูญเสียสุภาพบุรุษกีฬาที่แท้จริงไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image