‘ในหลวง’ทรงอวยพรทัพไทย ประสบความสำเร็จในเอเชี่ยนเกมส์

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ในการออกรับเจ้าหน้าที่และนักกีฬาไทย ที่จะไปแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ตา และเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมหาราชวัง

ในการเข้าพบผู้แทนพระองค์ครั้งนี้ นำโดย นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิกสากล, นายสังเวียน บุญโต รักษาการณ์ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย และนักกีฬาไทย

พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า การที่ท่านทั้งหลายได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ไปแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์อันเป็นการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติในภูมิภาคนี้ นับเป็นเกียรติที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง เพราะการแข่งขันกีฬาระดับนี้เป็นโอกาสอันดีมิใช่น้อย ที่นักกีฬาจะได้สร้างชื่อเสียงเกียรติยศให้แก่ตนเองและประเทศชาติ

เชื่อว่าทุกท่านตระหนักกันดีอยู่แล้วในข้อนี้ ทั้งมีความมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ในฐานะนักกีฬาทีมชาติไทยให้ดีที่สุด จึงใคร่ขอให้ท่านทั้งหลายได้ตั้งใจแข่งขันกีฬาทุกประเภท ด้วยสติปัญญา ปฏิภาณไหวพริบ ความเข้มแข็งอดทน และน้ำใจไมตรี ให้ประจักษ์และเด่นชัดสูงสุดในเชิงกีฬา เป็นที่ประทับใจแก่ผู้ชมนานาชาติ จะได้เป็นเกียรติและศักดิ์ศรีสำหรับตน วงการกีฬาไทย และประเทศชาติของเราอย่างเต็มภาคภูมิ

Advertisement

ในพระปรมาภิไธยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขออวยพรให้นักกีฬาทีมชาติไทย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ทุกฝ่าย มีสุขภาพอนามัยแข็งแรงดี ประสบความสำเร็จสมหวังในการแข่งขันกีฬาตามที่ตั้งใจปรารถนาทุกประการ

สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจากาตาร์ และเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม-2 กันยายน โดยจะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 46 ชนิดกีฬา ชิง 426 เหรีญทอง ทัพนักกีฬาไทยส่งเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 1,198 คน แบ่งเป็นนักกีฬา 830 คน (ชาย 445 คน หญิง 385 คน) และเจ้าหน้าที่อีก 368 คน

โดยความคาดหวังในการแข่งขันครั้งนี้ ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ตั้งเป้าคว้า 15-20 เหรียญทอง โดยจากผลการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ทัพนักกีฬาไทยคว้ามาได้ทั้งสิ้น 12 ทอง 7 เงิน 28 ทองแดง เป็นอันดับที่ 6 ของทวีปเอเชีย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image