‘ธุรกิจ-จิรพงศ์’คว้าทองจักรยานเอเชียที่อินเดีย

ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ส่งนักปั่นทีมชาติไทย ชุด เอซีซี แทร็ค เอเชียคัพ 2018 เข้าร่วมการแข่งขัน แทร็ก เอเชีย คัพ ซี1 ที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย เป็นรายการระดับนานาชาติชั้น 1 หรือคลาสวัน ที่บรรจุในปฏิทินการแข่งขันประจำฤดูกาล 2018-2019 ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ(ยูซีไอ) ให้เป็นหนึ่งในรายการเก็บสะสมคะแนนคอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งเป็นรายการก่อนเข้าร่วมศึกจักรยานนานาชาติ เอซีซี แทร็ก เอเชีย คัพ 2018 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้

โดยนักกีฬาลงชิงชัยประกอบด้วย ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, ปฐมภพ พลอาจทัน, จิรพงศ์ ภักดิ์ศรีวงศ์, กัญญารัตน์ หน่อแก้ว

เมื่อวันที่ 21 กันยายน เป็นวันแรกของการแข่งขัน นักปั่นทีมชาติไทยทำผลงานยอดเยี่ยม คว้า ที่ เหรียญทองจาก “เจ้าโน็ต” จิรพงศ์ ภักดิ์ศรีวงศ์ ไทม์ไทรอัล 1 กม. รุ่นเยาวชนชาย ทำเวลาได้ 1.10.390 นาที อีก 1 เหรียญเงินจาก “เจ้าน้ำ” กัญญารัตน์ หน่อแก้ว รายการไทม์ไทรอัล 500 ม. รุ่นเยาวชนหญิง ทำเวลา 38.470 วินาที

ส่วนวันที่ 22 กันยายน เป็นวันที่สองของการแข่งขันไทยส่ง ” เจ้าป๋อม” ธุรกิจ และ ” โชเอะ” ปฐมภพ ลงแข่งขันในประเภทสแคลช ระยะ 15 กม. โดยต้องปะทะฝีเท้ากับนักปั่นจากเจ้าถิ่น อินเดีย, เนเธอแลนด์, คาซัคสถาน, สิงคโปร์ ,บาร์เรน, เนปาล เป็นต้น ปรากฏว่า สองหนุ่มไทยประสานใจเปิดฉากหนีกลุ่มกันตั้งแต่รอบแรก จากนั้นผลัดกันนำเพื่อจะทิ้งห่างกลุ่มใหญ่ ในขณะที่กลุ่มใหญ่พยายามจะไล่ขึ้นมาไม่โดนสองนักปั่นไทยน๊อกรอบได้ จนมาถึงรอบสุดท้าย ธุรกิจ กระชากหนีกลุ่มอีกครั้งโดยมี ปฐมภพ ไล่ออกมาด้วยกัน พร้อมสปริ้นเข้าเส้นชัยโดยแชมป์ตกเป็นของ ธุรกิจ ส่วน ปฐมภพ คว้าอันดับ 2 มาครอง และ อันดับ 3 ตกเป็นของ สมิท (เนเธอแลนด์)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image