‘สมรักษ์’ขอบคุณทุกฝ่ายเป็นห่วง ‘พิชัย’ยันพร้อมช่วยเหลือเต็มที่

จากกรณีศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งให้พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ของนายสมรักษ์ คำสิงห์ และนางเสาวนีย์ คำสิงห์ สองสามีภรรยา ตามคำฟ้องของบริษัท บริหารสินทรัพย์ มหานคร จำกัด โจทก์ ที่ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้จำเลยทั้งสองล้มละลาย และศาลได้มีคำสั่งลงวันที่ 9 สิงหาคม 2561 ให้ พิทักษ์ทรัพย์ ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 จนกลายเป็นข่าวฮือฮา เมื่อ ฮีโร่เหรียญทองแรกโอลิมปิคของไทย และภรรยา ยืนกรานพร้อมเป็นบุคคลล้มละลาย กลายเป็นข่าวให้กระแสสังคมต่างพากันเห็นใจในวงกว้าง เนื่องจากมีข่าวต่อเนื่องว่า ตัวของ “บาส” สมรักษ์ เอง อาจจะต้องพ้นจากราชการ ซึ่งตนสังกัดทหารเรืออยู่ด้วย

ล่าสุดทาง “บิ๊กบางจาก” นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ทันทีที่ได้เห็นข่าวนั้น สมรักษ์ ก็ถือว่าเป็นนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมา เข้าใจว่าเรื่องที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากการบริหารจัดการที่ไม่รอบคอบ แต่เชื่อว่าสามารถแก้ไขกันได้

“ส่วนตัวก็อยากจะรีบหาข้อมูลเหล่านี้ เพราะตัวเองก็ถือว่ามีประสบการณ์ ถ้าหากว่ามีอะไรที่สามารถช่วยในฐานะสมาคมฯ ซึ่งสมรักษ์ ก็เป็นนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับสมาคมมาโดยตลอด ก็พร้อมจะช่วยเหลือ” นายพิชัย กล่าวปิดท้าย

ด้าน “บาส” สมรักษ์ ที่ได้มาร่วมงานเลี้ยงของสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่น เมื่อคืนวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงกันเป็นอย่างมาก เรื่องนี้ก็ยังมีเรื่ีองอะไรที่ข้องใจอยากพิสูจน์อยู่ อยากบอกทุกคนว่าไม่ต้องห่วง

Advertisement

“พอมีปัญหามีคนเป็นห่วง ถึงได้รู้ว่าการสร้างความดีไว้เวลามีปัญหาทุกคนก็จะเป็นห่วง สิ่งที่ผมสร้างมาตลอดชีวิต เพราะฉะนั้นตามที่พ่อสอนไว้ คนทำดีตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้”

สมรักษ์ กล่าวต่อว่า หลังจากเกิดเรื่องก็มีผู้ใหญ่ในสมาคมกีฬามวยสากลฯ สอบถามเข้ามา พร้อมจะเข้ามาช่วยเหลือ แต่ตนก็บอกว่าจะขอสู้ด้วยตัวเองก่อน ต้องขอบคุณทั้งนายกสมาคมฯ ทั้งนายสมชาย พูลสวัสดิ์ อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค ที่บอกว่าตนเป็นคนของสมาคม มีปัญหาให้รีบมาแจ้ง ต้องขอบคุณมากจริงๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image