‘โดวิซิโอโซ่’ทำเวลาซ้อม’โมโตจีพี’ดีสุด ‘ลอเรนโซ่’แหกโค้ง3ปลอดภัยพร้อมแข่งต่อ (มีคลิป)

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” สนามที่ 15 “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018” ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม เป็นการลงซ้อมครั้งแรกของนักบิดระดับโลกที่มาเข้าร่วมการแข่งขัน

โดยผู้ที่ทำผลงานในรอบซ้อมได้ดีที่สุดคืออันเดรีย โดวิซิโอโซ่ นักบิดหนุ่มชาวอิตาเลียนของทีมดูคาติ ที่ทำเวลาต่อรอบได้ 1.31.090 นาที ตามมาด้วยมาเวริค บีญาเลส นักซิ่งจากแดนกระทิงดุ ของทีมโมวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ที่ทำเวลาต่อรอบ 1.31.121 นาที ส่วนเพื่อนร่วมทีมของบีญาเลสอย่าง วาเลนติโน่ รอสซี่ แชมป์โลก 7 สมัย ทำเวลาต่อรอบในการซ้อม 1.31.398 นาที เป็นอันดับที่ 9

ด้านจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพอย่าง มาร์ค มาร์เกซ จากทีมเรปโซล ฮอนด้า ทำเวลาได้เป็นอันดับที่ 4 ด้วยเวลารวมต่อรอบ 1.31.188 นาที ส่วนเพื่อนร่วมทีมดานี่ เปโดรซ่า ทำเวลาต่อรอบ 1.31.385 นาที อยู่อันดับที่ 8

Advertisement

ขณะที่ในการแข่งวันนี้ รถของฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ นักบิดแชมป์เก่า 3 สมัย สัญชาติสเปนของทีมดูคาติมีปัญหาแหกโค้งในช่วงโค้งที่ 3 หลังจากเริ่มลงสนามได้เพียง 10 นาทีเท่านั้น โดยเครื่องยนต์ของลอเรนโซ่มีปัญหาทำให้รถได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง ส่วนตัวนักกีฬาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันทีเพื่อทำการตรวจร่างกาย ก่อนที่แพทย์จะยืนยันว่าลอเรนโซ่ไม่มีปัญหาสามารถลงแข่งได้ตามปกติ


ขอบคุณคลิปจาก โมโตจีพีไทยแลนด์

ส่่วนผลงานของนักกีฬาไทยที่ลงแข่งขันในรุ่นโมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นทางด้าน “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งจากทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทำเวลาได้ดีที่สุดของนักบิดไทย รั้งอันดับ 11 ด้วยเวลาต่อรอบ 1.43.774 นาที ตามหลังจ่าฝูงอย่าง จาคุบ คอร์นฟีล นักบิดเช็กจาก เรด็อกซ์ พรุสเทล จีพี เพียง 0.359 วินาที เท่านั้น ขณะที่ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จากฮอนด้า ทีม เอเชีย จบวันแรกที่อันดับ 29 ทำเวลา 1.44.950 นาที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image