ดีเดย์!’โมโตจีพี2019’บิด4-6ต.ค.62 เผยโรงแรมหัวใสออกกฎจองที่พักอย่างต่ำ5คืน

นายทวีศักดิ์ วาณิชย์เจริฐ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการฝ่ายเลขาการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ “โมโตจีพี” ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม โดยมี “บิ๊กก้อง” นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

โดยที่ประชุมได้มีการสรุปปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในการจัดการแข่งขันที่ผ่านมาอาทิเช่น เรื่องของสแตนด์ชั่วคราว, เรื่องของงบประมาณที่มีการเพิ่มเติมมาหน้างานระหว่างจัดการแข่งขันที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันสำรองจ่ายออกไปก่อน, เรื่องของสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่ยังไม่เพียงพอต่อการใช้ เพราะมีจำนวนผู้ชมเข้ามาเป็นจำนวนมากและอาจส่งผลกระทบถึงระบบการถ่ายทอดสด

นอกจากนี้ นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต แจ้งในที่ประชุมว่า เรื่องของที่พัก หลังจากที่ทางดอร์น่า สปอร์ต ได้วางโปรแกรมของโมโตจีพี ในฤดูกาล 2019 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย สนามของไทยจะแข่งขันวันที่ 4-6 ตุลาคม พ.ศ.2562 นั้น บางโรงแรมในบุรีรัมย์ได้มีการจองที่พักล่วงหน้าแล้ว แต่ก็มีบางโรงแรมที่ตั้งระเบียบว่าต้องจองไม่ต่ำกว่า 5 คืน ซึ่งทางฝ่ายจัดการแข่งขันพยายามแก้ไขอยู่ และได้สอบถามถึงกระทรวงการท่องเที่ยวว่าจะสามารถแก้ไขปัญหานี้อย่างไรได้บ้าง

ภายหลังการประชุม นายก้องศักด กล่าวว่า การประชุมวันนี้ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการสรุปข้อมูลและปัญหาต่างๆ จากการจัดการแข่งขันที่ผ่านมา ต้องบอกว่าเป็นการจัดการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จครั้งหนึ่งในแง่ของผู้ชมที่สูงที่สุดจากทุกสนาม และยังมีทั้งนักกีฬาและนักท่องเที่ยวที่อยู่พักผ่อนในประเทศไทยต่อ สร้างรายได้ให้กับประเทศเป็นจำนวนมาก

Advertisement

ผู้ว่าการกกท. กล่าวต่อว่า สำหรับในปีหน้า เรื่องรูปแบบการแข่งขันก็เป็นไปตามเจ้าของลิขสิทธิ์อย่างดอร์น่า สปอร์ต อยู่แล้ว แต่ว่าจะมีการเตรียมการที่ดีกว่าเดิมเพราะว่ามีบทเรียนจากปีก่อน อย่างเช่นเรื่องของการวางงบประมาณก็จะประมาณการใช้จ่ายได้ ยิ่งเป็นช่วงคาบเกี่ยวระหว่างงบประจำปี ก็จะมีการวางแผนเบิกงบให้คล่องตัวกว่าเดิม

บิ๊กก้อง กล่าวเสริมว่า ส่วนในเรื่องอื่นๆ อย่างเช่นสแตนด์ชมนั้นก็ต้องคุยกับทางสนามว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรบ้าง แต่ในส่วนของที่พักนั้นอาจจะไม่มีการสร้างเพิ่ม แต่จะเน้นเรื่องของโฮมสเตย์หรือแอร์บีเอ็นบีมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการกระจายรายได้ให้ถึงประชาชนมากกว่าเดิม เช่นเดียวกับสนามบินบุรีรัมย์ที่อาจจะรับรองนักท่องเที่ยวไม่เพียงพอ จะมีการทำอาคารที่พักชั่วคราวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวได้เช่นกัน

“ภาพการแข่งขันที่ออกมาเป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่าย ว่าสามารถหารายได้ให้กับประเทศไทยได้ ดังนั้นในปีต่อๆ ไปเรื่องของการหาผู้สนับสนุนก็จะทำได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ตอนนี้อยากทำ 3 ปีที่ได้รับสัญญาให้ได้ดีที่สุด เชื่อว่าถ้าหากติดตลาดแล้ว การจะได้จัดในปีต่อๆ ไปก็จะง่ายยิ่งขึ้นดว่าเดิม” นายก้องศักด กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image