‘ตูน’ โพสต์อาลัย ‘เสี่ยวิชัย’ ขอบคุณเป็นแรงตั้งต้น ‘ก้าวคนละก้าว’

“ตูน” อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำวง “บอดี้สแลม” โพสต์อินสตาแกรมร่วมไว้อาลัยนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม

“ขอขอบพระคุณคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่เมตตากับผมและสนับสนุนในหลายๆสิ่งที่เด็กคนนี้ตั้งใจทำ สำหรับผม ท่านคือตัวอย่างของชีวิตที่สำเร็จและมีคุณค่า ชีวิตที่สร้างแรงบันดาลใจดีๆให้กับคนทั้งโลกผ่านการลงมือทำจริง ชีวิตที่เป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา การกีฬา หรือสาธารณสุข และอีกหลายๆโครงการที่ท่านได้ริเริ่ม ก็เพื่อจะช่วยสานฝัน ยกระดับให้เด็กๆไทย และคนไทย ได้สามารถมีโอกาสเข้าไปแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติได้มากขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อต้องการแสดงให้ชาวโลกได้เห็นถึงความสามารถที่แท้จริงที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในของพวกเราคนไทยนั่นเอง

ขอบพระคุณที่ให้เกียรติเด็กน้อยคนนี้เมื่อครั้งที่ได้ไปเยือนสนาม King Power Stadium เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา…คุณวิชัย ได้พาผมเดินไปพบนักเตะทีมเลสเตอร์และโค้ชในห้องแต่งตัว ด้วยตัวเอง ทั้งๆที่ท่านจะให้ทีมงานของท่านพาผมเดินชมสนามก็ได้ แต่ท่านก็ให้เกียรติผมด้วยการพาผมเดินชมส่วนต่างๆของสนามด้วยตัวท่านเอง ซึ่งผมยังประทับใจในความใจดีและเป็นกันเองของท่านและจดจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนั้นได้เป็นอย่างดี

ย้อนไปถึงช่วงกลางปีที่แล้ว วันที่ผมขออนุญาตเข้าไปเล่าถึงโครงการที่ตั้งใจจะทำเพื่อช่วยระดมทุนให้กับ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ ด้วยวิธีการวิ่งจากใต้สุดไปเหนือสุดของประเทศ…ในวันนั้นคุณต๊อบ อัยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา และ King Power ก็เมตตาตอบตกลงเป็นผู้สนับสนุนให้กับโครงการนี้ ทั้งๆที่ตลอดเส้นทางเกือบสองเดือน ต้องมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นระหว่างทางจำนวนไม่น้อย แต่ท่านและครอบครัวก็บอกว่าจะรับผิดชอบให้ทั้งหมด เพียงเพื่อให้เราได้ทำสิ่งที่เราตั้งใจทำอย่างเต็มที่และไม่ต้องกังวลในเรื่องอื่นๆ …ซึ่งผมยังจำบรรยากาศการพูดคุยวันนั้นได้ดี อย่างไม่มีวันลืม

Advertisement

ซึ่งสุดท้ายเงินบริจาคกว่าพันสี่ร้อยล้านบาทที่ได้รับจากคนไทยทุกๆคน และถูกส่งต่อไปช่วยอีกหลายๆชีวิตทั่วประเทศ ก็มีจุดเริ่มต้นจากแรงหนุนที่ท่านและครอบครัวช่วยกันเป็นแรงตั้งต้น และผมสามารถพูดได้ในฐานะคนริเริ่มโครงการในครั้งนั้นได้เลยว่า หากปราศจากการสนับสนุนจากท่านและครอบครัว อาจไม่มีทางเลยที่โครงการนี้แม้แต่จะเพียงเกิดขึ้นหรือเป็นจริงขึ้นมาได้

เชื่ออย่างยิ่งเหลือเกินว่า นอกจากผม ยังมีอีกหลายชีวิตที่ได้รับความเมตตาจากคุณวิชัย ที่รู้สึกสูญเสียและเสียใจต่อการจากไปครั้งนี้ของท่าน

ขอแสดงความเสียใจและขอแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวศรีวัฒนประภา และผู้เกี่ยวข้องทุกๆท่าน ต่อการสูญเสียบุคคลที่เป็นที่รักยิ่งในครั้งนี้ จากหัวใจครับ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image