‘บิ๊กก้อง’ชม’เชียงราย’เตรียมพร้อมดี แฟนชอบใจ ‘สปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนท์’

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า การเตรียมการของเจ้าภาพเชียงราย ในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” มาถึงเวลานี้ถือว่ามีความพร้อมที่สุดยอดมาก อีกทั้งความร่วมมือในจังหวัด ทั้งภาครัฐ เอกชน รวมถึงพี่น้องประชาชน ก็ร่วมมือกันเป็นอย่างดี ส่วนการแนะนำตัวนักกีฬาก่อนการแข่งขัน ที่จัดขึ้นในรูปแบบสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนท์นั้น ได้รับการตอบรับจากแฟนกีฬาเป็นอย่างดี ซึ่งสร้างการมีส่วนร่วมได้ดีมากด้วย ครั้งนี้จึงเพิ่มในส่วนของกีฬาบาสเกตบอล และวอลเลย์บอล เข้าไปอีก รวมทั้งหมด เป็น 9 ชนิดกีฬาแล้ว จากเดิมที่จัดอยู่ที่ 7 ชนิดกีฬา ได้แก่ ยูโด, เทควันโด, คาราเต้โด, ลีลาศ, ยูยิตสู, เพาะกาย และแฮนด์บอลชายหาด

ผู้ว่าการกกท. กล่าวต่อว่า สำหรับการประชุมหัวหน้านักกีฬาร่วมกับทุกจังหวัดล่าสุด ไม่พบปัญหาใด ๆ ที่ต้องกังวล มีเพียงแค่เรื่องที่บางจังหวัด ต้องการให้นักกีฬาของตนเอง ได้รับความสะดวกในเรื่องการรับประทานอาหาร มีการนำแม่ครัวมาเอง ซึ่งเรื่องนี้ฝ่ายจัดการแข่งขัน ก็ได้แสดงความเป็นห่วง ไปว่า อยากให้ระวังทั้งในด้านสุขอนามัย และที่สำคัญความปลอดภัยในการปรุงอาหาร ในที่พัก ให้มากที่สุด

‘อุทัยธานี’ขอกู้หน้าลุ้นเหรียญมวยไทย

Advertisement

จากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 45 “สงขลาเกมส์” ที่่ผ่านมา มีเพียงจังหวัดเดียวที่ไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลใดๆ มาครองได้เลย นั่นก็คือจังหวัดอุทัยธานี
ซึ่งในครั้งนี้ นส.พรภิมล กันเนียม รักษาการผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ประจำจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยการเตรียมความพร้อมของทีมครั้งนี้ว่า ในเจียงฮายเกมส์นั้น อุทัยธานี ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันรวมเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 51 คน โดยความหวังสูงสุดของจังหวัดคือในการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่น รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 67 กก. “ใจสู้ ส.คำสิงห์” ณัฐทัน กลางคาร ซึ่งเป็นนักมวยไทยที่มีฝีมือและเชื่อว่าน่าจะมีเหรียญรางวัลได้ ส่วนกีฬาอื่นๆ ที่ส่งเข้าแข่งขันก็จะมีจักรยานกับฟุตซอลหญิง แต่ดูโอกาสแล้วน่าจะลุ้นเหรียญได้ยาก

นส.พรภิมล กล่าวต่อว่า ปัญหาในการเตรียมนักกีฬาของอุทัยธานี เป็นเพราะว่าเป็นจังหวัดเล็ก พอนักกีฬาระดับเยาวชนเรียนจบต้องไปศึกษาต่อมหาวิทยาลัย ก็ต้องย้ายออกไปเรียนยังต่างจังหวัดแล้วก็ย้ายไปสังกัดที่อื่นแทน ขณะที่ทางจังหวัดเองก็เน้นใช้นักกีฬาท้องถิ่นเข้าร่วมแข่งขันล้วนๆ จึงทำให้มีนักกีฬาน้อย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image