3พี่น้องลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นพร้อมใจซิวทองยูโด ‘เจียงฮายเกมส์’ เหรียญเงินอชก.พลิกร่วงรอบแรกเจ็ทสกี

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” ที่จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน เริ่มเปิดฉากแข่งขันอย่างเป็นทางการหลังจากผ่านพิธีเปิดไปอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีการชิงชัยทั้งสิ้น 50 เหรียญทอง

3พี่น้องลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นซิวทองยูโด
ไฮไลท์อยู่ที่การแข่งขันกีฬา ยูโด ชิง 5 ทอง ผลปรากฎว่า 3 พี่่น้องลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น “ริซาโกะ” กชกร วรสีหะ เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์ 2018 วัย 24 ปี, ยูริโกะ วรสีหะ วัย 22 ปี และอาคาริ วรสีหะ วัย 20 ปี พร้อมใจกันคว้าเหรียญทองมาครองให้กับกทม.ได้ทั้งหมด โดยในรอบชิงชนะเลิศ รุ่น 48 กก.หญิง กชกร เอาชนะ วนิดา รักสัตย์ จากชลบุรีไปได้ ขณะที่ ยูริโกะ ลงเล่นรุ่น 52 กก.หญิง เอาชนะ ฐิตาภา จันทร์สุกปลั่ง จากชลบุรี และอาคาริ ลงเล่นรุ่น 45 กก.หญิง เอาชนะ นิลาวัลย์ บุญประถัมภ์ จากอุดรธานี

หลังการแข่งขันนั้น ริซาโกะ กล่าวว่า นี่นับเป็นครั้งแรกที่มาแข่งขันกีฬาแห่งชาติพร้อมกันทั้ง 3 พี่น้อง แล้วก็ยังสามารถคว้าเหรียญทองมาได้พร้อมกันทั้งหมด ก็ดีใจที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดได้ หลังจากนี้ก็ตั้งเป้าว่าจะทำผลงานเก็บคะแนนสะสมของตัวเองเพื่อผ่านควอลิฟายไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น และคว้าเหรียญทองให้ได้

Advertisement

ส่วนอีก 2 เหรียญทองเป็นของ พีรวัส ร่วมสกุลโชคชัย (ระยอง) ในรุ่น 66 กก.ชาย และ ประสิทธิ์ พูลกลาง (ชลบุรี) รุ่น 60 กก.ชาย

เหรียญเงินอชก.ร่วงรอบแรกเจ็ทสกี
ด้านการแข่งขันเจ็ทสกี ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีบรรจุในกีฬาแห่งชาติ โดยวันแรกชิง 2 ทอง ในประเภทสแตนดาร์ด 800 โดยบุคคลชาย ประดิษฐ์ บุรี นักเจ็ทสกีทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ลงเล่นให้กับหนองบัวลำภู พลิกล็อคตกรอบแรก หลังจากที่ลงเล่นในกลุ่มเอ นัดแรกนั้นเจอกับกรกช ปิ่นแก้ว จากชลบุรี แต่ออกสตาร์ท 2 รอบแรกเลี้ยวผิดทุ่นทำให้แพ้ไป แม้ว่านัดที่สองจะเอาชนะ ชญพัฒน์ ตังสกุล จากศรีสะเกษไป 2-0 แต่นัดสุดท้ายพ่ายให้กับเพียรรัตน์ ศรีคงรักษ์ อีกหนึ่งทีมชาติ จากจันทบุรี ทำให้ร่วงตกรอบแรกทันที โดยเป็นเพียรรัตน์ ที่ผ่านเข้ารอบกับกรกช

Advertisement

โดยแชมป์ในรุ่นนี้ ตกเป็นของเพียรรัตน์ ที่คว้าแชมป์ไปครองได้หลังเอาชนะ มนัสนันท์ มั่นขันธ์ จากนครสวรรค์ ในรอบชิงชนะเลิศไปได้ ส่วนเหรียญทองแดงตกเป็นของ กษิดิษ ธีระประทีป (กทม.) และณัฐกร ภูภักดี (ฉะเชิงเทรา)

‘ฉันทวัฒน์’ซิว3ทองยกเหล็ก
การแข่งขันยกน้ำหนัก ชิง 9 ทอง โดยในรุ่นไม่เกิน 56 กก.ชาย ฉันทวัฒน์ พฤตินอก จอมพลังหนุ่มดาวรุ่งที่ขยับขึ้นมาเล่นประชาชนครั้งแรก กวาด 3 ทองไปครอง โดยในท่าสแนทช์ ทำสถิติ 94 กก. ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก 117 กก. และน้ำหนักรวม 211 กก. ส่วน 3 เหรียญเงินเป็นของ อภิสิทธิ์ แน่นหนา จากชลบุรี สถิติ (สแนทช์-คลีนแอนเจิร์ก-น้ำหนักรวม) 91-116-207 กก. และเหรียญทองแดง มณฑล ศิลป์พูลเกิด 84-102-186 กก.

เผยพุมเซ่ได้รับความนิยมคนแข่งเพียบ
การแข่งขันเทควันโด พุมเซ่ ชิง 2 ทอง โดยในประเภทบุคคลหญิง เนตรทราย กุดวิสัย อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย จากกาฬสินธุ์ โชว์ฟอร์มสมราคาเต็งหนึ่ง ทำคะแนนรวม 15.51 คว้าเหรียญทองไปครอง เหรียญเงินเป็น นภัสสร ปิตินานนท์ จากกทม. และเหรียญทองแดง บุณยาพร ขาวปลอด (ประจวบคีรีขันธ์) และ ธนภรณ์ เวชกรปฎิวงศ์ (กาญจนบุรี)

ติณห์ เผ่าวงศากุล ผู้ควบคุมการเเข่งการเเข่งขันกีฬาเทควันโด เปิดเผยว่า เทควันโดประเภทพุมเซ่นั้นถือว่าได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นจากที่นักกีฬาไทยได้แชมป์โลกและเอเชี่ยนเกมส์ ดังนั้นในกีฬาแห่งชาติก็เตรียมปรับให้เป็นระดับสากลด้วย

“จะเห็นว่าในการเเข่งขันเทควันโดในระดับกีฬาเเห่งชาติ เยาวชนเเห่งชาติ หรือชิงเเชมป์ประเทศไทย ผู้ปกครองส่งลูกหลานเข้าร่วมเเข่งขันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดูจากจำนวนสนามที่จัดเเข่งขัน ต้องมมีการเพิ่มเวทีเข้าไปอีก ซึ่งนอกจากผลงานของนักกีฬาไทยที่ดีในระดับนานาชาติเเล้ว การที่พุมเซ่เป็นกีฬาที่ไม่ต้องเข้าปะทะจนเสี่ยงบาดเจ็บ ก็เป็นอีกเหตุที่ผู้ปกครองหันมาส่งเสริมลูกหลานเล่นกีฬชนิดนี้มากขึ้น”

‘ปรมินทร์’ซิวทองบิลเลียด
การแข่งขันบิลเลียด ชิง 1 ทอง ประเภทบุคคลชาย รอบชิงชนะเลิศ ปรมินทร์ ด่านจิรกุล จาก บึงกาฬ เอาชนะ ยุทธภพ ภาคพจน์ จาก จันทบุรี 3-2 เฟรม คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนเหรียญทองแดง ธัชชัย สุขสำราญ (นนทบุรี) กับ จำเริญ จิ๋วโป้ (ระนอง)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image