อุดรธานีดึงทีมชาติหวังติดท็อป3-‘เงือกอุ้ม’มีลุ้นโกยอัดฉีด4แสน

นายวิรชน ประดับศรี ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาเเห่งประเทศไทยจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า สำหรับ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” ที่จังหวัดเชียงราย อุดรธานีเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดีและหวังจะจบท็อป 3 ของประเทศให้ได้ จากการส่งนักกีฬา 200 กว่าคนจาก 25 ชนิดกีฬา ซึ่งความหวังอยู่ที่ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ และกีฬาทางอากาศ

นายวิรชน กล่าวต่อว่า ครั้งนี้อุดรธานีพยายามดึงนักกีฬาที่มีความสามารถจากหลายชนิดกีฬาเข้ามาร่วมทีม เช่น สุดาพร สีสอนดี ในกีฬามวยสากลสมัครเล่น หรือยกน้ำหนักก็ได้ พิทยา ตีบนอก, ศรัท สุ่มประดิษฐ, เปรมศิริ บุญพิทักษ์ เเละ ชิดชนก พูลทรัพย์สกุล ที่มีดีกรีทีมชาติมาทั้งสิ้น ขณะที่ว่ายน้ำก็ยังมี “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เงือกสาวจอมเก๋าทีมชาติไทยนำทีม

“การดึงนักกีฬาดังๆ เก่งๆ มาร่วมทีม เพราะต้องการสร้างผลงานในระดับมหกรรมเด่นเเละเป็นที่ประจักษ์ โดยอยากให้เด็กเเละเยาวชนในอุดรธานีได้เห็นว่า ถ้าพวกเขาเล่นกีฬาเป็นนักกีฬา จังหวัดพร้อมสนับสนุนเพื่อให้ก้าวไปสู่เป้าหมายเพื่อความเป็นเลิศ ควบคู่กับกับส่งเสริมในด้านมวลชน”

ผอ.สนง.กกท.อุดรธานี ยังเปิดเผยอีกว่า ในส่วนของการอัดฉีดจากทางจังหวัดนั้นได้รับความอนุเคราะห์ที่ดีจากภาครัฐเเละภาคเอกชน โดยพร้อมมอบอัดฉีดให้นักกีฬาเหรียญทองละ 50,000 บาท ดังนั้นถ้าหากมองถึงเงือกอุ้มที่ลงแข่งขันถึง 8 รายการด้วยกันนั้น ก็มีลุ้นกวาดอัดฉีดไปสูงสุดถึง 4 แสนบาทเลยทีเดียว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image