ส่งโปโลน้ำสาวไทยเก็บตัวกรีซ-อิตาลีต่อปีหน้า เตรียมทีมป้องกันแชมป์ซีเกมส์ 3 สมัยติด

 

พล.ร.อ.ชนินทร์ แสงเฟื่อง ประธานฝ่ายโปโลน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลงานของทัพโปโลน้ำสาวไทยในปีที่ผ่านมา ถือว่าน่าพอใจทั้งในผลการแข่งขันและพัฒนาการของตัวนักกีฬา โดยในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย คว้าอันดับ 4 มาครอง ชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด แต่ไปแพ้ชาติเต็งอย่างจีน, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน อย่างไรก็ตามก็ต้องพัฒนานักกีฬากันต่อไป โดยเฉพาะในปีหน้าจะมีการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในเดือนธันวาคม ไทยในฐานะแชมป์เก่า 2 สมัยมีเป้าหมายเดียว คือ ต้องป้องกันแชมป์ให้ได้เท่านั้น จึงต้องมีการเตรียมนักกีฬาให้ดีที่สุด แต่ก็ต้องไม่ประมาทสิงคโปร์ที่มีโค้ชญี่ปุ่นมาคุมทีม และอินโดนีเซียที่ได้โค้ชเซอร์เบียมาดูแล ถ้าเตรียมตัวไม่ดีก็อาจจะโดนสองชาตินี้แย่งแชมป์ไปได้

ดาเนียล เฟอร์รี่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนโปโน้ำสาวทีมชาติไทย กล่าวว่า ในปีหน้าจะไปเก็บตัวที่ประเทศกรีซในเดือนพฤษภาคม และประเทศอิตาลี ในเดือนกันยายน เหมือนกับที่เคยไปเก็บตัวปีนี้ โดยที่กรีซในช่วงนั้นจะมีการแข่งขันโปโลน้ำชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป แต่เจ้าภาพได้เปิดให้ชาติจากทวีปอื่นๆ ส่งแข่งขันได้ด้วย ทำให้เป็นโอกาสดีที่นักกีฬาไทยจะได้ลงแข่งด้วย เพราะมีแต่ชาติเก่งๆ ที่ร่วมบู๊ในครั้งนี้ จะช่วยให้เพิ่มประสบการณ์และได้เรียนรู้เทคนิคเพิ่มเติม ขณะที่การเก็บตัวที่อิตาลีจะได้เจอกับสโมสรต่างๆ ที่เป็นทีมชั้นนำในประเทศ และในช่วงใกล้เคียงกันจะได้ไปแข่งขันอีกรายการที่กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก เชื่อว่าจะเป็นการเตรียมพร้อมที่ดีของทัพโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทยก่อนซีเกมส์ ในเดือนธันวาคม ปีหน้า

Advertisement

“ตอนนี้นักกีฬาไทยส่วนมากจะอายุ 16-17 ปี ซึ่งถือว่าเด็กมาก คงต้องใช้เวลาในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์อีกพักใหญ่ และคงไม่มีใครไปร่วมทีมในลีกอิตาลีใน 1-2 ปีนี้ เพราะอายุยังไม่ถึง 18 ปี กฎของอิตาลีได้ห้ามไว้ จึงต้องเดินสายแข่งขันและเก็บตัวในเอเชียและในยุโรปแบบนี้ไปก่อน” โค้ชชาวอิตาเลียนกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image