จัดกอล์ฟ ‘บุญชู เรืองกิจ’ 10-13 ม.ค. เริ่มสะสมคะแนนโลก ‘กิรเดช-ธงชัย’ นำทัพร่วมบู๊

โปรบุญชู เรืองกิจ นักกอล์ฟระดับตำนานของไทย แถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ สิงห์ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ รายการแรกของปี 2562 ในศึก “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2019” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท ที่คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟ แรนโชชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ เมื่อวันที่ 7 มกราคม โดยมี นายสรวง จันทรอุไร ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, นายพลัฏฐ์ สุวรรณเมธากร ผอ.กองบริหารงานและมาตรฐานกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย, นายกสิน ชาติจิรกาล ผู้จัดการอาวุโส บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด, มร.จูเลี่ยน ฟรายเอ็ตต์ ประธานบริษัทริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด, นายณรงค์ศักดิ์ อินทร์บุญสม ผู้จัดการทั่วไป แรนโชชาญวีร์รีสอร์ตแอนด์คันทรีคลับ, โปรจิตติศักดิ์ แต้มประเสริฐ ผู้อำนวยการ ฝ่ายปฏิบัติการเอเชี่ยนทัวร์ พร้อมด้วย โปรประหยัด มากแสง, โปรรัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์, โปรแดนไท บุญมา และ โปรนำโชค ตันติโภคากุล เข้าร่วมงาน

โปรบุญชูกล่าวว่า รายการนี้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 แล้ว มั่นใจว่าจะสนุกมากยิ่งขึ้นเพราะมีคะแนนสะสมโลก โดยจะมีนักกอล์ฟชั้นนำของไทยตอบรับเข้าร่วมแข่งขันมากมายไม่ว่าจะเป็น “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์, “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี หรือ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง และยังได้ ดาเนียล โชปรา ชาวสวีเดน อดีตผู้เล่นพีจีเอทัวร์เข้าร่วมแข่งขันด้วย ยิ่งทำให้รายการนี้น่าสนใจมากขึ้น

“ขอขอบพระคุณผู้ให้การสนับสนุนทุกรายที่ทำให้การจัดการแข่งขันดำเนินไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คุณสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ที่ให้การสนับสนุนและเป็นผู้ให้โอกาสผมในเส้นทางกอล์ฟอาชีพจนประสบความสำเร็จ ทำให้เกิดกอล์ฟรายการนี้ขึ้น จากความตั้งใจของผมที่จะส่งต่อโอกาสที่ผมเคยได้รับ สู่นักกอล์ฟรุ่นหลัง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา การแข่งขันรายการนี้ได้มีส่วนสำคัญในการพัฒนาวงการกอล์ฟในประเทศและในภูมิภาคมาอย่างต่อเนื่อง นักกอล์ฟหลายคนได้เล่นหรือไม่ก็คว้าแชมป์รายการนี้ก่อนที่จะก้าวขึ้นสู่เวลาในระดับโลกในเวลาต่อไป ผมขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนทุกรายที่ทำให้เกิดรายการนี้ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ทุกคนมีส่วนสำคัญในการพัฒนารายการนี้และพัฒนาวงการกอล์ฟเมืองไทยให้เป็นที่ยอมรับในทุกวันนี้” โปรบุญชูกล่าว

Advertisement

การแข่งขันครั้งนี้ซึ่งโคแซงชั่นกับเอเชี่ยนดีเวลล็อปเมนต์ทัวร์นั้นจะมีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขัน 156 คน ประกอบด้วยนักกอล์ฟจากออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 60 คน นักกอล์ฟจากเอดีที 60 คน และนักกอล์ฟรับเชิญจำนวน 36 คน แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ตัดตัวหลังจบ 36 หลุมเพื่อคัดนักกอล์ฟ 50 คนแรกและเสมอเข้าสู่การเล่นในสองรอบสุดท้าย โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 700,000 บาท พร้อมกับคะแนนสะสมโลก แข่งขันระหว่างวันที่ 10-13 มกราคม ที่แรนโชชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ

สำหรับนักกอล์ฟชั้นนำของไทยนั้น ต่างก็ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันอย่างพร้อมเพรียงนำโดย ธงชัย ใจดี, กิรเดช อภิบาลรัตน์, แจ๊ส เจนวัฒนานนท์, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, ประหยัด มากแสง, พรหม มีสวัสดิ์ และ ชัพชัย นิราศ รวมถึง แชมป์รายการนี้ทั้ง 4 คน ได้แก่ รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ (2014), พชร คงวัดใหม่ (2015), แดนไท บุญมา (2016) และ นำโชค ตันติโภคากุล (2017) นอกจากนั้น 2 ดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มแรงทั้ง สดมภ์ แก้วกาญจนา และโคสุเกะ ฮามาโมโตะ ต่างก็ลงชิงชัยครั้งนี้ด้วยเช่นกัน โดยทั้งสดมภ์ และโคสุเกะ ต่างก็เคยคว้าแชมป์ออลไทยแลนด์มาแล้วเมื่อครั้งยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น โดยสดมภ์ ได้แชมป์พัทยาโอเพ่น 2017 ขณะที่โคสุเกะชนะนิโคลัส โคลสาร์ต คว้าแชมป์สิงห์คลาสสิค 2015

นอกจากนี้ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 21 และนับตั้งแต่ฤดูกาลนี้เป็นต้นไป ทุกรายการแข่งขันของทัวร์ จะได้คะแนนสะสมโลก โดยเริ่มจากรายการ “บุญชู แชมเปี้ยนชิพ”นอกจากนั้น รายการนี้ยังจะเป็นรายการแรกในภูมิภาคนี้ที่ได้เริ่มใช้กฏกอล์ฟใหม่ที่เพิ่งการปรับเปลี่ยนและบังคับใช้ในปี 2019 อีกด้วย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image