‘วินด์เซิร์ฟ’ จัดโต้คลื่น ‘พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล’ คัดตัวทีมชาติ 17-20 ม.ค.

นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟฯ เตรียมจะจัดการเข่งขันวินด์เซิร์ฟชิงเเชมป์ประเทศไทย เเละรายการ “พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล วินเซิร์ฟฟิ่ง คัพ 2019” ระหว่างวันที่17-20 มกราคม ที่ชายหาดจอมเทียน จะมีนักกีฬาจาก 10 ประเทศ เข้าร่วมเเข่งขัน ซึ่งการเเข่งขันครั้งนี้ สมาคมฯ จะใช้เป็นสนามในการคัดเลือกนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย ในรุ่นอาร์เอสเอ็กซ์ชาย เเละ อาร์เอสเอ็กซ์หญิง รุ่นละ 1 คน เพื่อไปร่วมการเเข่งขันชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศสเปน ในช่วงปลายเดือน มีนาคมนี้ด้วย

ด้าน “เสี่ยใหญ่” นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟฯ กล่าวว่า นอกจากรายการชิงแชมป์โลก 2019 ที่สเปน แล้ว สมาคมฯ ยังได้สิทธิส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเทสต์โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 2 คน แบ่งเป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คน ต่อด้วยแมตช์คอวลิฟายโอลิมปิกเกมส์ สนามที่ 2 ที่เมืองเลคกาดา ประเทศอิตาลี ซึ่งเราต้องพยายามคว้าโควตาจากสนามนี้ให้ได้เพราะถ้าหมดจากสนามนี้จะเป็นการแข่งขันคัดเลือกในเอเชีย โดยจะได้โควต้าเพียงประเทศเดียวเท่านั้น และสนามนี้ใกล้กับช่วงแข่งขัน ทำให้มีเวลาเตรียมตัวน้อย ซึ่งนักกีฬาที่สมาคมฯ มองว่ามีโอกาสในโอลิมปิกเกมส์ 2020 มากที่สุดก็ยังเป็น “ดาว” ศิริพร แก้วดวงงาม นั่นเอง

พ่อบ้านกีฬาโต้คลื่นของไทย กล่าวอีกว่า นอกจากการควอลิฟายเพื่อคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์แล้ว ในปีนี้เรามีเป้าหมายในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน -11 ธันวาคม ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุด เจ้าภาพกำหนดจัดแข่งขันเพียงแค่ 2 รายการเท่านั้น ได้แก่ประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ชายและหญิง ซึ่งก็ยอมรับว่าไทยเสียโอกาสอีกตามเคย เพราะทางฟิลิปปินส์ ได้ตัดประเภทอาร์เอสวันกับประเภทเทคโน ออก และแม้ไทยและชาติสมาชิกในอาเซียน จะร้องขอให้จัดแข่งขันเพิ่ม 4 รุ่น คือ อาร์เอสวัน ชาย-หญิง, เทคโน ชาย-หญิง แต่ในการประชุมมนตรีซีเกมส์ ไม่ได้รับการอนุมัติ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายแทนเพราะนักกีฬาของไทยกำลังสมบูรณ์สุดขีด เลยหมดโอกาสที่จะคว้าเหรียญทองไปอย่างน่าเสียดาย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image