‘บุรีรัมย์เกมส์’ส่อเลื่อน หลังรัฐบาลเลื่อนเลือกตั้ง

นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายวิษณุ ไล่ชะพิษ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกันเป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ที่ห้องประชุม ศาลากลาง จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 9 มกราคม โดยมี นายอนุสรณ์ แก้วกังวาน นายกสมาคมกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์, ผู้แทนสมาคมกีฬาฯ เข้าร่วม

ที่ประชุมรายงานว่า การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-29 มีนาคม จัดการแข่งขันทั้งหมด 40 ชนิดกีฬา โดยจัดแข่งขันที่ จ.บุรีรัมย์ 35 ชนิด ส่วนอีก 5 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ว่ายน้ำ, จักรยานบีเอ็นเอ็ก, ยินนาสติก, กอล์ฟและยิงปืน ไปจัดการแข่งขันที่ นครราชสีมา และ ฟิกเกอร์สเก็ต ไปจัดการแข่งขันที่ สมุทรปราการ เนื่องจากบุรีรัมย์ไม่มีความพร้อมเรื่องสนามและอุปกรณ์

ภายหลังการประชุม นายอนุสรณ์ เผยว่า ถึงตรงนี้มีการเตรียมการแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ พอใจในการทำงานของคณะทำงานที่ช่วยกันทำอย่างเต็มที่ หวังให้การเป็นเจ้าภาพของจังหวัดบุรีรัมย์ครั้งนี้ได้มาตรฐานที่สุด ทั้งนี้มั่นใจประสบการณ์ที่ผ่านมาในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกอย่างโมโตจีพี เชื่อว่าจะทำได้ดีในการเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งแรก

“อย่างไรก็ตาม “บุรีรัมย์เกมส์” ครั้งนี้ พบปัญหานิดหน่อย เมื่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ยังไม่ชัดเจนในเรื่องวันเลือกตั้ง จากเดิมที่กำหนด 24 ก.พ.62 ที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่าอาจมีการเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 10 หรือ 24 มี.ค. 62 ซึ่งถ้าตรงกับวันที่ 10 มี.ค.62 ก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเป็นวันที่ 24 มี.ค.62 จะส่งผลกระสบต่อการแข่งขัน ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-29 มีนาคม 62 ซึ่งจังหวัดเองก็ต้องทุ่มกำลังทุกส่วนที่มีไปดูแลการเลือกตั้งครั้งใหญ่ของประเทศ ส่วนผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอน ก็มีภารกิจต้องเดินทางไปเลือกตั้งในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย”

Advertisement

นายกสมาคมกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวต่อไปว่า ผ่านมาได้มีการหารือกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อขอมาตรการรองรับแล้ว ถ้าหากวันเลือกตั้งตรงอยู่ในช่วงวันแข่งขันจริง ฝ่ายจัดจะเลือกการแข่งขันขึ้นมาเป็นวันที่ 12 -22 มีนาคม 62 เชื่อว่าไม่กระทบต่อการสอบปิดภาคเรียน เพราะช่วงเวลาดังกล่าวนักเรียนส่วนใหญ่น่าจะปิดภาคเรียนแล้ว ทั้งนี้เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามกำหนดเดิม จะจัดการแข่งขันตามเดิม

ด้าน นายวิษณุ กล่าวว่า บุรีรัมย์พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีศักยภาพดีพอจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันด้วยผลงานผ่านเวทีระดับโลกมาแล้ว อย่างไรก็ตามอย่าง นอกเหนือจากพิธีเปิด –ปิดแล้ว ให้เน้นย้ำเรื่องมาตรฐานการแข่งขัน แข่งให้ตรงตามกำหนดเวลา และผลการแข่งขันเร็วชัดเจนถูกต้อง ซึ่งหากทำได้ก็จะสร้างความประทับใจให้กับนักกีฬาได้อย่างดี

“ส่วนเรื่องบางชนิดกีฬาต้องไปแข่งขันจังหวัดอื่นนั้น กกท.พยายามให้เจ้าภาพจัดการแข่งขันในจังหวัดให้ได้มากที่สุด เพื่อเพิ่มบรรยากาศในการแข่งขันกีฬาทัวร์นาเมนต์ ส่วนท้ายที่สุดแล้วยังมีบางชนิดกีฬาที่จำเป็นต้องไปแข่งขันที่อื่น เนื่องจากจังหวัดเจ้าภาพมีความพร้อมไม่มากพอในเรื่องมาตรฐาน ก็ต้องทำเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของกีฬาชนิดนั้นๆ”

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image