‘ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์’ เปิดฉากแล้ว ‘น้องเมย์’ ถึงอุบลฯพร้อมล่าแชมป์ให้ ม.กรุงเทพธนบุรี

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 46 “ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์” ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 11 มกราคมได้มีพิธีเปิดการแข่งขันแล้ว ที่สนามกีฬา มรภ.อุบลราชธานี ศูนย์การเรียนรู้บ้านยางน้อย โดยมี ดร.อรสา ภาววิมล รักษาการเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.) เป็นประธาน

เจ้าภาพจัดการแสดงไว้ 3 องค์ ได้แก่ องค์แรก แสงสุรีย์แรก รุ่งเรืองเมืองอุบล สื่อถึง จ.อุบลราชธานีที่รับแสงแรกก่อนจังหวัดใดในประเทสไทย และมีสัญลักษณ์เป็นดอกบัว เปรียบเป็นดอกบัวที่รับแสวแรกในรุ่งเช้า องค์สอง อารยธรรมแห่งสายน้ำเลิศล้ำภูมิปัญญา นำเสนอภูมิปัญญาของอุบลราชธานี ทั้งผ้ากาบบัว ฆ้องบ้านทรายมูล ทองเหลืองบ้านปะอาว และองค์ที่สาม พลังแห่งกีฬา ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์ นำเสนอบทเพลงประจำการแข่งขันที่สร้างความสามัคคีให้กลุ่มปัญญาชนกว่า 100 สถาบันทั่วประเทศ ขณะที่ผู้จุดคบเพลิง ได้แก่ ปนัดดา นนทะการ อดีตนักกรีฑาทีมชาติไทย ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

“น้องเมย์”ถึงแล้วลุยแข่งทันที-เป้าทองเท่านั้น
นายพีระ จันทร ผู้อำนวยการสำนักกีฬามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 8 ของโลก ประเภทหญิงเดี่ยว นักศึกษาระดับปริญญาโทของม.กรุงเทพธนบุรี ที่จะต้องลงแข่งแบดมินตันประเภททีมหญิงนั้น ได้เดินทางจากกรุงเทพมหานครมาถึงจ.อุบลราชธานีแล้ว โดยมีโปรแกรมจะลงแข่งขันในวันที่ 13 มกราคม ซึ่งแม้จะเดินทางมาถึงเพียงวันเดียว ก็ไม่น่ามีปัญหาต่อสภาพร่างกาย เพราะก่อนเดินทางมา รัชนกก็ได้ลงทำการฝึกซ้อมอยู่ที่กรุงเทพฯ อยู่แล้ว และอยากจะเดินทางมาตอนเย็น โดยการแข่งขันครั้งนี้ รัชนกก็ค่อนข้างพร้อมที่จะลงแข่งขันโดยมีเป้าหมายคือการคว้าเหรียญทองให้กับทีมให้ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image