‘นภิศ’ เก็บเพิ่มอีก 2 ทอง กวาดรวมแล้ว 23 แชมป์ยิงปืน จากกีฬาปัญญาชน 5 สมัย

“อัส” นภิศ ต่อตั้งพานิช นักแม่นปืนทีมชาติไทยของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรียังแรงไม่ตก คว้าเพิ่มอีก 2 เหรียญทอง รวมเป็น 3 เหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 46 “ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์” ที่ มรภ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 12 มกราคม ซึ่งเป็นการแข่งขันวันที่สอง

นภิศที่เก็บเหรียญทองแรกในมหกรรมนี้ จากปืนยาวอัดลม 10 เมตร บุคคลชาย วันนี้เก็บเพิ่มได้อีก 2 ทอง จากปืนยาวท่านอน บุคคลชาย และทีมชาย ซึ่งในประเภทบุคคลสามารถยิงทำคะแนนได้ 622.7 คะแนน พร้อมทำลายสถิติการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเดิมที่อัฐพล เอื้ออารี ทำไว้ 621 คะแนนในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยครั้งที่ 43 เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ส่วนเหรียญเงินเป็นของสุรวุฒิ อินทร์สำเภา จาก ม.ธรรมศาสตร์ ยิงได้ 616.2 คะแนน และเหรียญทองแดง ชิษณุพงษ์ ภูริโรจน์ มือปืนเจ้าภาพ 615.2 คะแนน

นอกจากนี้ นภิศยังได้ร่วมทีมกับพี่ชายฝาแฝด นภัส ต่อตั้งพานิช และกันติทัต สร้อยสุมณฑา ยิงทำคะแนนคว้าเหรียญทองในประเภททีมได้อีก โดยทำได้ 1,831.2 คะแนน เงิน ม.ธรรมศาสตร์ 1,823.9 คะแนน และทองแดง สถาบันการพลศึกษา 1,814.4 คะแนน

นภิศกล่าวว่า ดีใจที่ทำผลงานได้ดีโดยเฉพาะในประเภทปืนยาวท่านอน ซึ่งสามารถคว้ามาได้ทั้ง 2 เหรียญทอง เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ตอนนี้ก็เหลือการแข่งขันอีก 1 รายการ คือ ปืนยาว 3 ท่า ซึ่งเป็นรายการที่ถนัดและเป็นเจ้าของสถิติเก่าอยู่เคยทำคะแนนได้ 1,147 คะแนน มาครั้งนี้ก็อยากที่จะทำให้ได้อย่างน้อยก็เท่ากับของเดิมไว้ก่อน

Advertisement

นภิศลงแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยเป็นสมัยที่ 5 โดยสามารถคว้าเหรียญทองให้ตัวเองและสถาบันได้แล้ว 23 ทอง (สถาบันการพลศึกษา 20 ทอง ม.กรุงเทพธนบุรี 3 ทอง)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image