‘มรภ.อุบล’ ขอจัดศึก ม.อาเซียน ต่อปีหน้า คนท้องถิ่นแฮปปี้กีฬากระตุ้นเศรษฐกิจ

รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล อธิการบดี มรภ.อุบลราชธานี กล่าวว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 46 “ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์” ระหว่างวันที่ 11-20 มกราคม บุคลากรของมหาวิทยาลัย และชาวอุบลราชธานีมีความพร้อมในการรับเจ้าภาพงานที่ใหญ่ขึ้น จึงได้เตรียมต่อยอดเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 20 ในช่วงปลายปี 2563 ซึ่งยังไม่มีชาติไหนรับเป็นเจ้าภาพ และได้หารือกับ คณะกรรมการบริหารกีฬาแห่งประเทศไทย(ก.ก.ม.ท.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเตรียมงบประมาณปรับปรุงและสร้างสนามไว้ 100 ล้านบาท จ.อุบลราชธานีเป็นศูนย์กลางของอนุภูมิภาคอยู่แล้ว กัมพูชา ลาว เวียดนาม เดินทางมาได้สะดวก

รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม ประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายส่งเสริมกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ก.ก.ม.ท. กล่าวว่า ยินดีที่จะสนับสนุน เพราะเห็นว่า มรภ.อุบลราชธานีมีศักยภาพในการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ โดยจะเป็นการร่วมมือกันของสถาบันการศึกษาใน จ.อุบลราชธานีและหน่วยงานต่างๆ หลังจากนี้จะขอมติจากคณะรัฐมนตรีในการสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพก่อน แล้วจึงจะแจ้งไปยังสหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยอาเซียนเพื่อขออนุมัติการเป็นเจ้าภาพอีกครั้ง

ด้านนายประชา กิจตรงศิริ รองนายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี กล่าวว่า พ่อค้าแม่ค้าและนักธุรกิจเมืองอุบลราชธานีมีความสุขกับรายได้ที่เพิ่มขึ้นในช่วงเวลาการแข่งขัน 10 วันนี้อย่างมาก โดยคาดว่ามีเงินหมุนเวียนทางธุรกิจถึง 300-400 ล้านบาท และหลายคนบอกว่าอยากให้ยืดการแข่งขันออกไปอีก 1 เดือน ส่วนการเป็นเจ้าภาพ ม.อาเซียนนั้น เป็นเรื่องที่น่ายินดี เทศบาลจะให้การสนับสนุนทุกด้านอย่างดีที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image