‘กกท.’ จับมือ ‘ม.มหิดล’ ยกระดับกีฬาไทยทุกมิติ

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ การวิจัย และการบริการวิชาการ ระหว่าง กกท. กับมหาวิทยาลัยมหิดล โดยมี ผศ.ดร. ธัชวีร์  ลีละวัฒน์ รักษาการแทน รองอธิการบดีฝ่ายสารสนเทศและวิทยาเขตกาญจนบุรี แทนรักษาการแทนอธิการบดี ม.มหิดล, ศ.ดร.พญ.พัชรีย์ เลิศฤทธิ์ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย ม.มหิดล ร่วมลงนาม ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 24  มกราคม 

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า กกท. จะร่วมมือและสนับสนุน ม.มหิดล โดยบัณฑิตวิทยาลัย ในการเป็นวิทยากร ที่ปรึกษาด้านวิชาการ อาจารย์ที่ปรึกษา หรือกรรมการสอบในหลักสูตรการศึกษาของมหาวิทยาลัยมหิดล, ให้การสนับสนุนหรือให้ใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ และสถานที่ร่วมกันเพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน การวิจัยของคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา, ร่วมมือจัดฝึกอบรมภายในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงการประชุม สัมมนา หรือกิจกรรมอื่นใด เพื่อการพัฒนาศักยภาพ และเพิ่มขีดความสามารถแก่บุคลากรของหน่วยงานทั้งสอง, จะให้การสนับสนุนในการรับบุคลากรและนักศึกษา เข้าฝึกปฏิบัติงาน และการศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มประสบการณ์วิชาชีพ ตลอดจนสนับสนุนความร่วมมือในการศึกษาวิจัย และพัฒนานวัตกรรม เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้านกีฬา 

Advertisement

ศ.นพ.บรรจงกล่าวว่า นอกเหนือจากการร่วมมือต่างๆ แล้ว พนักงาน กกท.จะได้มีการเรียนแบบไม่นับหน่วยกิต/การเรียนแบบสะสมหน่วยกิต และการศึกษาต่อใน ม.มหิดล อย่างน้อยปีละ 1 คน และให้การสนับสนุน ความร่วมมือในการศึกษาวิจัย ส่งเสริมและพัฒนาระบบฐานข้อมูล และพัฒนานวัตกรรม เพื่อพัฒนางานของ กกท.

หลังจากนั้น ดร. ก้องศักด เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงโครงการพัฒนาบุคลากรกีฬาสู่ผู้นำกีฬา ประจำปี 2562 กับ มร.คริส ซอลลี่ ผู้อำนวยการเวิลด์ อคาเดมี ออฟ สปอร์ต และ มร.ไมเคิล แครี่ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาเพื่อนักกีฬา เพื่อพัฒนาบุคลากรทางการกีฬาของประเทศไทย โดยเป็นการดำเนินการลงนามข้อตกลง ปีต่อปี  และในปี 2562 กกท. เพื่อนำไปสู่การพัฒนานักกีฬา และบุคลากรกีฬาให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับชาติ และนานาชาติ มีวิสัยทัศน์ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกกีฬา สามารถรองรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาในระดับชาติและระดับนานาชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ  รวมทั้งสามารถสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับองค์กรกีฬานานาชาติได้เป็นอย่างดี

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image