กรีฑาลุ้น ‘พีระเชษฐ์’ หายทันบู๊ซีเกมส์ ย้ำไม่ต้องห่วงมีประกันดูแลจนหาย

“แฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย กล่าวว่า จากการที่ “เอ” พีระเชษฐ์ จันทรา นักกีฬาพุ่งเเหลนทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 3 สมัยหลังสุด ประสบอุบัติเหตุขี่มอเตอร์ไซต์พุ่งชนรถกระบะ จนทำให้แขนและขาข้างซ้ายหักนั้น เบื้องต้นสมาคมได้ติดตามและรอประเมินอาการอย่างใกล้ชิด และเชื่อว่ายังไม่หมดหวังที่จะกลับมาลงแข่งขันได้ในปีนี้ โดยมีโอกาส 50-50 ที่พีระเชษฐ์จะฟื้นฟูร่างกายให้กลับฟิตทันลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม

หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาไทย กล่าวต่อว่า ในเรื่องของค่ารักษาพยายาล สมาคมกรีฑาฯ ได้ทำประกันอุบัติเหตุเจ็บป่วยให้กับนักกีฬาทีมชาติเอาไว้ทุกคน ซึ่งก็คุ้มครองดูเเลจนกว่าหายดี ทำให้ครอบครัวของนักกีฬาไม่ต้องกังวลกับเรื่องนี้ ซึ่งจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในเคสนี้ ตนก็ได้กำชับโค้ชเเละนักกีฬาระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะให้มากยิ่งขึ้น เพราะปีนี้ถือเป็นปีสำคัญ มีรายการสำคัญเก็บคะเเนนโอลิมปิกเกมส์ 2020 ชิงเเชมป์ทวีปเอเชีย เเละซีเกมส์รออยู่

พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์กล่าวอีกว่า โอกาสที่พีระเชษฐ์จะได้ไปหรือพลาดลงลุ้นเเชมป์พุ่งเเหลนซีเกมส์ 4 สมัยติดปลายปีนี้นั้น ยังเป็นเรื่องที่ต้องลุ้นอีกพอสมควร ซึ่งหลังจากนี้ก็จะต้องรอดูอาการว่าเมื่อฟื้นเเล้ว อาการจะเป็นไปในทิศทางดีขึ้นเพียงใด มีอาการเเทรกซ้อนหรือไม่ เเละมียาตัวใดที่จะรักษาให้หายดีขึ้นในเร็ววันได้บ้าง ส่วนรายการที่จะพลาดเเน่ๆ ก็มีศึกนานาชาติ 2 รายการที่สิงสิงคโปร์ เเละไต้หวัน รวมถึงกรีฑาชิงแชมป์เเชมป์เอเชีย 2019 ที่ประเทศกาตาร์ ในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

Advertisement

สำหรับอาการล่าสุดของนักพุ่งแหลนแชมป์ซีเกมส์รู้สึกตัวและพูดคุยได้ตามปกติแล้ว พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image