‘โกเมธ’ เข้าวินทั้ง 3 โมโต ทะลุชิงบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยตามคาด

การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2562 เก็บคะแนนสะสมชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามราชกุมารี ที่ จ.พะเยา เป็นการแข่งขันในสนามที่ 1 เมื่อวันที่ 26 มกราคม

สำหรับวันแรกของการแข่งขันเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือก ที่มีเหล่านักปั่นทีมชาติไทยลงลงชิงชัยฟูลทีม ไม่ว่าจะเป็น “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร เจ้าของเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18, โกเมธ สุขประเสริฐ ที่คว้าอันดับ 4 จากการแข่งขันยูธโอลิมปิก 2018 และได้รับโค้วต้าจากศูนย์ฝึกจักรยานโลก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ให้ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมแข่งเก็บคะแนนคอลิฟายโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนั้นยังมี นนทกร อินทร์โคกสูง, วรัญญา แซ่แต้, สมคิด ฮาระตะวัน, สิทธิโชค แก้วสีขาว ลงชิงชัยให้ต้นสังกัด ส่วนไฮไลต์อยู่ที่รุ่นทั่วไปชาย ซึ่งเป็นปีแรกที่โกเมธขยับขึ้นมาจากรุ่นเยาวชนมาแข่งขันในรุ่นทั่วไปชาย และยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมแซงรุ่นพี่เข้าวิน เป็นอันดับ 1 ทั้ง 3 โมโต มีแต้มเสีย 3 คะแนนทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เช่นเดียวกับรุ่นทั่วไปหญิงที่เป็นกับขับเคี่ยวของสาวล้อเล็กทีมชาติไทยที่บดบี้กันสุดมันและเป็นชุติกาญจน์ ที่โชว์ฟอร์มสมดีกรีควบสองล้อคู่ในเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ได้ทั้ง 3 โมโตลิ่วเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เช่นกัน

Advertisement

ด้าน “เสธหมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี เปิดเผยว่า เปิดสนามแรกของปีมามีนักกีฬาลงแข่งขันเยอะมากโดยเฉพาะเด็กๆที่หันมาสนใจขี่บีเอ็มเอ็กซ์เพราะเล่นกันตั้งแต่อายุน้อยๆ ได้ในส่วนของโกเมธนั้นสัปดาห์น้าก็จะเดินทางกลับไปฝึกซ้อมต่อที่ประเทศศูนย์ฝึกจักรยานโลก และทางศูนย์ฝึกได้ให้โควต้านักกีฬาไปเก็บตัวเพิ่มอีกคนในประเภทเสือภูเขาครอสคันทรี คือ วรินทร เพ็ชรประพันธ์ เช่นเดียวกับ จาย อังค์สุธาสาวิทย์ เจ้าของเหรียญทอง เอเชี่ยนเกมส์ ในประเภทคีริน ที่เพิ่งคว้าอันดับ 4 ของเอเชีย ส่งผลให้คะแนนสะสมอันดับโลกขยับขึ้นมาติด 1 ใน 30 ของโลก ได้สิทธิไปแข่งเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่ประเทศโปร์แลนด์ พร้อมกับ ปฐมภพ พลอาจทัน เจ้าของแชมป์เอเชียในประเภทสแคลช ที่ได้สิทธิไปแข่งในฐานะแชมป์เอเชีย จะเดินทางไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลกสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเตรียมแข่งขันเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2019 ในเดือนกุมภาพันธ์นี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image