ส.จักรยานเตรียมจัดงานสถาปนาครบ 60 ปียิ่งใหญ่

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดจัดพิธีเฉลิมฉลองการสถาปนาสมาคมฯ ครบ 60 ปี แห่งวันสถาปนา ที่ที่ทำการสมาคมฯ อาคารเวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ในวันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป นอกเหนือจากพิธีสงฆ์ เพื่อความเป็นศิริมงคล และการอุทิศส่วนกุศลให้แก่ปูชนียบุคคลของกีฬาจักรยาน, อดีตกรรมการบริหาร, อดีตนักกีฬา และอดีตผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยที่ล่วงลับไปแล้วตามปกติเหมือนเช่นที่ผ่านมาในทุกปีแล้ว เนื่องจากในปี 2562 นับเป็นการครบรอบการสถาปนาสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ ครบวาระ 60 ปี ก็จะจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อให้สมกับที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ดำเนินกิจกรรมในการพัฒนามาตรฐานกีฬาจักรยานของไทยมาอย่างต่อเนื่อง

“ทางสมาคมกีฬาจักรยาน ฯ จะจัดนิทรรศการเพื่อแสดงถึงพัฒนาการของสมาคมกีฬาจักรยานฯ? ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2502 มาจนถึงปัจจุบัน ทั้งในแง่ของกระบวนการพัฒนามาตรฐานกีฬาจักรยาน ไปจนถึงด้านวัสดุอุปกรณ์ พัฒนาการของจักรยานแข่งขันตั้งแต่เริ่มต้น มาจนถึงทุกวันนี้ ทางสมาคมจึงขอเชิญชวนชาวกีฬาจักรยานและชาวกีฬาทุกคนเข้าร่วมในพิธีสถาปนาครบวาระ 60 ปี สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ”

นอกจากนี้ พลเอกเดชากล่าวว่า เพื่อเป็นการเปิดศักราชครบวาระการสถาปนา 60 ปี ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ?ก็จะถือโอกาสในพิธีสถาปนาดังกล่าว เปิดตัวมูลนิธิสมาคมกีฬาจักรยาน แห่งประเทศไทย ที่จดทะเบียนและได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากกระทรวงมหาดไทยในการจัดตั้งเรียบร้อยแล้ว ซึ่งการดำเนินการของมูลนิธิฯ จะเน้นไปที่การส่งเสริมและสนับสนุนพัฒนาการวงการกีฬาจักรยาน และจะยังช่วยเสริมในเรื่องสวัสดิการของบุคคลในวงการกีฬาจักรยาน คู่ขนานไปกับการดำเนินกิจกรรมตามภารกิจและพันธกิจของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ

Advertisement

ในโอกาสนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็จะจัดพิธีมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้ผ่านการอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตรระดับ 1 ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือยูซีไอ ที่หลักสูตรผู้ฝึกสอนบีเอ็มเอ็กซ์ ดำเนินการจัดการอบรมไปเมื่อเดือนธันวาคม 2561 และหลักสูตรเมาเท่นไบค์เพิ่งเสร็จสิ้นการอบรมไปเมื่อกลางเดือนมกราคม 2562 และล่าสุด ทางยูซีไอจัดส่งวุฒิบัตรมายังสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เรียบร้อยแล้ว จึงขอเรียนเชิญบุคคลในวงการกีฬา อดีตนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย และปัจจุบัน ชมรมสโมสรสมาชิก ร่วมเป็นเกียรติในงานครบรอบ 60 ปี แห่งวันสถาปนาโดยพร้อมเพียงกัน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image