‘กรมพลศึกษา’ ส่งนักกีฬาหิมะลุยศึกเยาวชนฤดูหนาว หวังติดเหรียญจากสปีดสเก็ต

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ห้องประชุมบุญสม มาร์ติน กรมพลศึกษา ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา มอบโอวาทคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนฤดูหนาวนานาชาติ ครั้งที่ 1 ที่ประเทศรัสเซีย

ดร.ปัญญากล่าวว่า กรมพลศึกษาร่วมกับสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย และสมาคมฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย ส่งคณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬา เข้าร่วมการแข่งขัน 34 คน การคัดเลือกตัวนักกีฬากรมพลศึกษาศึกษาร่วมกับสมาคมกีฯ มีกระบวนการขั้นตอนในการคัดเลือกเป็นอย่างดี มีมาตรฐานทำให้สามารถเชื่อมั่นได้ว่า จะมีนักกีฬาและผู้ฝึกสอนที่มีความสามารถที่จะเป็นตัวแทนนักเรียนไทยเข้าร่วมการแข่งขันได้เป็นอย่างดี นักกีฬาต้องเตรียมความพร้อมทั้งด้านจิตใจและอารมณ์ของตนเองให้เข็มแข็งเพื่อเอาชนะสภาวะกดดันที่เกิดจากคู่แข่งขัน หรือสิ่งแวดล้อมอื่นๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งสภาพอากาศที่หนาวมาก อุณหภูมิระหว่าง – 5 องศา ถึง – 20 องศา ต้องมีสมาธิและสติปัญญา พร้อมที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา นอกจากนั้น ทุกคนจะต้องเผยแพร่เอกลักษณ์ของการเป็นไทยให้กับนานาชาติไทยรับรู้ด้วย

“สำหรับการแข่งในรายการนี้ เราแอบหวังไว้ว่า เรามีโอกาสลุ้นอันดับ 1-3 ของสปีดสเก็ตระยะสั้นทุกๆ รายการ โดยเราฝากความหวังไว้ที่ อมฤต โลหะศิริชัย ประเภทกีฬาสปีดสเก็ตระยะสั้นชาย และ อัยย์ โศภนกิจ ในประเภทประเภทกีฬาสปีดสเก็ตระยะสั้นหญิง ส่วนในประเภทอื่นๆ เราอยากให้เด็กได้ร่วมการแข่งขันเพิ่มประสบการณ์ เพราะนักกีฬาส่วนใหญ่ เป็นนักกีฬาหน้าใหม่ เราหวังให้เขาทำผลงานให้ดีที่สุดเท่านั้น แต่ถ้ามีรางวัลติดมือ ก็ถือว่าเป็นกำไร” อธิบดีกรมพลศึกษา ทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image