ยะหริ่งจัดวิ่งการกุศล ‘Yaring Sunrise Run 2019’ พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศหาดตะโละกาโปร์ยามเช้า

เมื่อเวลา 06.00 วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ดร.พงศ์เทพ ไข่มุก รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล “Yaring Sunrise Run 2019” ที่บริเวณชายหาดตะโละกาโปร์ หมู่ 1 ตำบลตะโละกาโปร์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี โดยมีนายโอฬาร บิลสัน นายอำเภอยะหริ่ง กล่าวต้อนรับ

กิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล “Yaring Sunrise Run 2019” ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้ให้กับเด็กกำพร้าในพื้นที่ และรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพ อีกทั้งยังส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กับอำเภอยะหริ่ง และจังหวัดปัตตานี ภายใต้นโยบาย “ขจัดภัยยาเสพติด เร่งเศรษฐกิจให้เฟื่องฟู สร้างบ้านเมืองน่าอยู่ เชิดชูคนดี” โดยจะวิ่งบริเวณหาดตะโละกาโปร์ เป็นระยะทาง 6 กิโลเมตร ซึ่งในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้มียอดผู้สมัครร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 2,230 คน ซึ่งทางอำเภอยะหริ่งได้นำเงินรายได้จากการจัดกิจกรรมมอบให้กับเด็กกำพร้าในพื้นที่ทั้ง 81 หมู่บ้าน และศูนย์เด็กกำพร้า 2 แห่ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 172,000 บาท

ดร.พงศ์เทพ ไข่มุก รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวชื่นชมอำเภอยะหริ่ง และทุกหน่วยงาน ที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลในครั้งนี้ การดูแลเด็กกำพร้าถือเป็นภารกิจสำคัญที่ทางอำเภอยะหริ่งได้ให้ความสำคัญ ถือเป็นกิจกรรมที่ดีมากเพราะนอกจากจะช่วยเด็กกำพร้าแล้ว ยังเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image