‘เฟดคัพไทย’ ประเดิมซ้อมสนามแข่งจริง ฟิตเต็มถังพร้อมลุยคาซัคสถานแมตช์แรก

ความเคลื่อนไหวการเตรียมนักเทนนิสทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ 2019” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ซึ่งจะแข่งระหว่างวันที่ 6-9 กุมภาพันธ์ ที่กรุงอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ นักหวดสาวไทยได้ลงซ้อมสนามแข่งขันจริงเป็นครั้งแรก ที่ศูนย์เทนนิสแห่งชาติ ซึ่งเป็นการทำความคุ้นเคยกับสภาพอากาศและสภาพสนามเป็นหลัก

นายวิทยา สำเร็จ กัปตันทีมเดวิสคัพไทยกล่าวว่า หลังจากได้ลงซ้อมสนามแข่งจริงครั้งแรกถือว่าพื้นคอร์ทลูกเด้งแฉลบค่อนข้างเร็วกว่าคอร์ทในไทย ทำให้ต้องปรับตัวกันพอสมควร แต่ไม่ถือเป็นปัญหาใหญ่ ส่วนสภาพอากาศค่อนข้างอบอุ่นเพราะแข่งขันในร่ม แม้ว่าสภาพอากาศข้างนอกจะติดลบก็ตาม วันนี้เน้นไปที่การปรับตัวให้ชินกับสภาพคอร์ทเป็นหลัก หลังจากนี้เริ่มวางแผนการเล่นสำหรับแมตช์แรก ซึ่งไทยจะพบกับคาซัคสถาน วันที่ 6 กุมภาพันธ์ อย่างไรก็ตามต้องดูความพร้อมของนักกีฬาทุกคนเป็นหลัก ก่อนตัดสินใจว่าจะให้ใครลงแข่งขัน มือไหน อย่างไรบ้าง

ด้าน “โค้ชป๋ำ” นายอัคสิทธิ์ เทพกสิกุล ผู้ฝึกสอน กล่าวว่า สภาพร่างกายของทุกคนพร้อมสมบูรณ์ ไม่มีอากรเจ็บรบกวน สภาพจิตใจก็ดีมาก ทุกคนมั่นใจกับการแข่งขันครั้งนี้ แม้รู้ว่าจะเป็นรองอินเดียและคาซัคสถาน แต่ถือว่ายังมีโอกาสที่จะชนะได้ถ้าพร้อมและสู้เต็มที่

Advertisement

“จูน” ณัฐนิดา หลวงแนม นักเทนนิสพี่ใหญ่ของทีม กล่าวว่า สภาพสนามอาจจะเร็วกว่าไทยก็จริง แต่ไม่มากนัก คิดว่าใช้เวลาปรับตัวทันวันแข่งขันแน่นอน บรรยากาศในทีมน้องๆ ทุกคนมีความมั่นใจและอยากจะคว้าชัยชนะให้ได้ แต่ก็ต้องดูปัจจัยต่างๆ ในวันแข่งขัน ถึงแม้จะเป็นรองคู่แข่ง แต่ทุกคนพร้อมจะสู้อย่างเต็มที่

สำหรับนักเทนนิสสาวไทยชุดสู้ศึกเฟดคัพ 2019 ประกอบด้วย เพียงธาร ผลิพืช มืออันดับ 286 ของโลก, พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ มือ 656 ของโลก, ณัฐนิดา หลวงแนม มือ 813 ของโลก, วรัญญา วงค์เทียนชัย มือ 578 ของโลกในประเภทคู่ และ มนัญชญา สว่างแก้ว เยาวชนมือ 1 ของไทย มือ 14 เยาวชนโลก ที่เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ หญิงเดี่ยว เทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ระดับเยาวชน

ศึก “เฟดคัพ 2019” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 แบ่งการแข่งขันเป็น 2 สาย (สายเอ 3 ทีม สายบี 4 ทีม) โดยที่ 1 ของสายจะไปชิงชนะเลิศเพื่อหาแชมป์ และได้ขึ้นไปเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 ส่วนทีมที่ได้อันดับ 3 ของแต่ละสาย จะมาแข่งกัน ทีมแพ้จะตกไปอยู่เอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ในปีหน้า ขณะที่อันดับ 4 ของสายบี จะตกไปอยู่กลุ่ม 2 โดยอัตโนมัติ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image