‘โค้ชตึก’ มั่นใจ ‘อุ้ม-หมอนอิง’ หายทันซีเกมส์ ติดตามอาการเจ็บใกล้ชิด-รับขาดไปกระทบทีมชาติ

ความเคลื่อนไหวทีมว่ายน้ำไทยชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยก่อนหน้านี้ 2 ผู้เล่นความหวังไทยทั้ง “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เงือกสาววัยเก๋า กับ “หมอนอิง” เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก เจ้าของเหรียญทองกบ 200 เมตรหญิง ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย และยังเป็นเจ้าของสถิติรายการดังกล่าวของซีเกมส์อีกด้วย ที่บาดเจ็บและกำลังรักษาตัวเองในขณะนี้นั้น

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า พอจะทราบข่าวเรื่องอาการบาดเจ็บของทั้ง 2 คนนี้ โดยณัชฐานันตร์นั้นบาดเจ็บเรื้อรังมานานแล้วแต่ด้วยแมตช์การแข่งขันในแต่ละปีที่เงือกสาวรายนี้ต้องลงเล่นมีความสำคัญเป็นอย่างมากทำให้ไม่สามารถเข้ารับการรักษาแบบผ่าตัดได้ ต้องอาศัยการกายภาพและรักษาตามอาการไปก่อน ซึ่งตอนนี้หลังจากที่ตนเข้ามารับตำแหน่งอีกครั้งก็ยังไม่เจอเงือกอุ้ม แต่ทั้งนี้ทางสมาคมก็จะดูแลให้นักกีฬามีความฟิตมากที่สุดเพื่อเตรียมศึกซีเกมส์ และทางสมาคมก็จะคอยดูแลติดตามอาการของณัชฐานันตร์ตลอดเวลา ซึ่งจะต้องผสานงานกับ อ.เยิ่น ซุน เซิน โค้ชของเงือกอุ้มในเรื่องสภาพร่างกายด้วย

โค้ชตึกกล่าวอีกว่า ในรายของเพียงขวัญ ซึ่งถือว่าเป็นนักว่ายน้ำที่มีความสำคัญอีก 1 คนในการลุ้นเหรียญซีเกมส์ หลังจากที่คว้าเหรียญทองและยังทำลายสถิติกบ 200 เมตร ในซีเกมส์ครั้งที่ 29 โดยตนก็ได้ติดตามข่าวคราวของเพียงขวัญในเรื่องของอาการบาดเจ็บจนต้องทำให้ถอนตัวจากศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปีที่แล้ว แต่หลังจากที่เข้ามารับตำแหน่งเลขาธิการสมาคมว่ายน้ำไทย เพียงขวัญก็ได้เข้ามาพบและได้สอบถามถึงอาการบาดเจ็บ โดยเจ้าตัวบอกว่าตอนนี้รักษาแบบไม่ต้องผ่าตัด เพราะต้องการที่จะรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตที่สุดเพื่อไปแข่งซีเกมส์ ซึ่งตอนนี้ร่างกายก็กลับมาได้ประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์ และเชื่อว่านักว่ายน้ำสาวทั้ง 2 คนนี้จะกลับมาเป็นกำลังหลักของทีมได้แน่นอน

“ในปลายปีนี้จะมีการแข่งขันซีเกมส์ซึ่งเราก็กังวลว่านักว่ายน้ำที่บาดเจ็บอย่าง ณัชฐานันตร์ กับ เพียงขวัญ จะหายไม่ทันแต่ก็ยังได้รับข่าวดีว่าทั้ง 2 ก็ซ้อมได้ตามปกติและเชื่อว่าจะกลับมาฟิตอีกครั้ง ซึ่งถ้าหากในซีเกมส์ครั้งนี้ไม่มีทั้งเพียงขวัญ กับ ณัชฐานันตร์ ก็จะเป็นเรื่องเสียหายต่อทีมแน่นอน อีกทั้งหลังจากจบซีเกมส์ผมก็จะคุยกับพวกเขาเรื่องผ่าตัดอีกครั้งเพราะต้องการให้ทั้งคู่หายขาดจากอาการบาดเจ็บ” นายธนาวิชญ์กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image