จัดสะวิง ‘ธงชัย ใจดี’ 14-17 ก.พ. ที่ลพบุรี ชิงรางวัล 4 ล้านบาท

“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยอดโปรชาวไทย และประธานมูลนิธิธงชัย ใจดี, นายสรวง จันทรอุไร ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการ “ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2019” จัดโดย มูลนิธิธงชัย ใจดี ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท ที่อาคารสโมสรศูนย์พัฒนากีฬามณฑลทหารบกที่ 13 (สนามกอล์ฟจอมพล ป.) เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์

ธงชัยกล่าวว่า ตนเองประสบความสำเร็จมากมายในการเล่นอาชีพและต้องการคืนสิ่งดีๆ ให้กับสังคมที่เคยให้โอกาสและสร้างตนเองจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งแนวคิดดังกล่าวก็ส่งผ่านทาง มูลนิธิธงชัย ใจดี ที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว สำหรับการจัดการแข่งขันรายการนี้เพื่อให้โอกาสนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆ ได้พัฒนาและเข้าสู่วงการกีฬากอล์ฟมากขึ้น โดยปีนี้ได้ย้ายสนามมาจัดแข่งขันที่สนาม ศูนย์พัฒนากีฬามณฑลทหารบกที่ 13 จ.ลพบุรี ระหว่างวันที่ 14-17 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของตัวเอง นับเป็นช่วงระยะเวลาที่พิเศษสุดเพราะจะมีขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับการจัดงาน แผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช วันที่ 8-17 กุมภาพันธ์ด้วย

รายการนี้จะมีนักกอล์ฟ 156 คนเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะเป็นนักกอล์ฟที่มาจากทั้งเอดีที และออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ จำนวนทัวร์ละ 60 คน และนักกอล์ฟรับเชิญ 36 คน โดยบรรดา 7 นักกอล์ฟที่มีคะแนนนำใน เอดีที ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต จะได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันพร้อมกับบรรดานักกอล์ฟที่ได้รับสิทธิพรีเมียมของเอเชี่ยน ทัวร์ 2020 ก็จะได้รับสิทธิลงแข่งขัน โดยในทุกรายการของ เอดีที ทัวร์ จะมีการคิดคะแนนอันดับโลก “เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง” โดยแชมป์จะคว้า 6 คะแนนเต็ม ขณะที่ท๊อป 6 จะได้รับคะแนนลดหลั่นกันไป แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม และตัดตัวที่อันดับ 50 ร่วม หลังจบ 36 หลุม โดยในสองรอบสุดท้ายจะมีการถ่ายทอดสดทางช่องกอล์ฟ แชแนล ไทยแลนด์ เอชดี วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ และวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 13:00 น. เป็นต้นไป

Advertisement

นักกอล์ฟที่ยืนยันเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ก็รวมถึง บุญชู เรืองกิจ, ถาวร วิรัตน์จันทร์, ชัพชัย นิราช อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, ธันยากร ครองผา, นำโชค ตันติโภคากุล และ “โปรบูม” อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ” เมื่อเดือนที่แล้ว และกำลังนำในอันดับทำเงินของทั้งออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์และเอเชียนดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์ ขณะที่ มิเกล คาร์เบลโญ่ วัย 39 ปี มือหนึ่ง เอเชียนดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์ 2018 ก็ยืนยันเข้าร่วมศึกครั้งนี้เช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image