‘นครสวรรค์’ พร้อมจัดศึก ‘ปากน้ำโพเกมส์’ นักกีฬา นร.คนพิการ กว่า 3.5 พันคนร่วมชิงชัย

ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 20 ประจำปี 2562 “ปากน้ำโพศึกษาเกมส์” โดยมี ดร.วินิตย์ จันทร์มนตรี ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา และนายอลงกรณ์ ไตรคุ้มดัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมแถลงความพร้อมด้วย ที่ลานพระพลบดี สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์

ดร.ปัญญา กล่าวว่า กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ซึ่งเป็นนโยบายหนึ่งที่ให้ความสำคัญในการส่งเสริมให้จัดเป็นประจำทุกปี เพื่อให้นักเรียนคนพิการได้มีโอกาสออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา นำไปสู่การพัฒนาสมรรถภาพทางกาย จิตใจ อารมณ์ และการอยู่ร่วมกันในสังคม รวมทั้งทำให้คนพิการมีความเสมอภาคเช่นเดียวกับคนทั่วไป และสิ่งที่สำคัญเป็นการพัฒนามาตรฐานการกีฬาสำหรับนักเรียนคนพิการให้สูงยิ่งขึ้น จนนำไปสู่การเข้าร่วมแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป

ดร.ปัญญา กล่าวอีกว่า จากผลสำเร็จของการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 40 “นครสวรรค์ศึกษาเกมส์” ครั้งที่ผ่านมา ทำให้จังหวัดนครสวรรค์มีกระแสตื่นตัว และการตอบรับที่ดีจากประชาชนภายในจังหวัดเป็นอย่างมาก จึงเชื่อมั่นว่า ในการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 20 “ปากน้ำโพศึกษาเกมส์” ก็จะสามารถบรรลุวัตถุประสงค์และสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีเช่นกันอีกด้วย

ขณะที่ นายอลงกรณ์ กล่าวว่า จังหวัดนครสวรรค์ยืนยันว่า มีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ ทั้งด้านสนามแข่งขัน และสถานที่พัก ซึ่งรู้สึกยินดี และขอบคุณกรมพลศึกษา ที่ได้มอบหมายหน้าที่ในการเป็นเจ้าภาพจัดกีฬารายการใหญ่ระดับประเทศ โดยทางจังหวัดนครสวรรค์ก็ได้นำจุดบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ จากกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 40 “นครสวรรค์ศึกษาเกมส์” มาปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้การดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 20 “ปากน้ำโพศึกษาเกมส์” ออกมาให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด

Advertisement

ด้าน ดร.วินิตย์ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 20 “ปากน้ำโพศึกษาเกมส์” ประจำปี 2562 จังหวัดนครสวรรค์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันช่วงระหว่างวันที่ 1-6 มีนาคม 2562 โดยมีการชิงชัยทั้งสิ้น 11 ชนิดกีฬา 801 เหรียญทอง ประกอบด้วย กรีฑา, เซปักตะกร้อ, เปตอง, เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, ฟุตซอล, ยูโด, วอลเลย์บอลชายหาด, ว่ายน้ำ, โกลบอล และบอคเซีย ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ และนักกีฬาจาก 102 หน่วยงาน เข้าร่วมชิงชัยรวมจำนวนทั้งหมด 3,557 คน โดยกรมพลศึกษาเน้นการจัดการแข่งขันครั้งนี้ให้มีมาตรฐานทุกด้าน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image