‘เจ้าแหลม’ ลั่นน็อค ’เอสตราด้า’ ศึกป้องกันแชมป์ 26 เม.ย. ‘เอ็ม-150 ’ดึง ’หมู-อาซาว่า’ ออกแบบชุดพิเศษ

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ค่ายมวยนครหลวงโปรโมชั่น “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานบริษัท นครหลวง โปรโมชั่น จำกัด เป็นประธานงานแถลงข่าว “ศึกรีแมตช์หยุดโลก ศรีสะเกษ-เอสตราด้า” ไฟต์สำคัญของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของแชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก จะลงป้องกันแชมป์กับอริเก่าอย่างฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า คู่ปรับชาวเม็กซิกัน โดยมีนายศรัณย์ ลดาวรรษ์ หัวหน้าฝ่ายการสร้างสรรคค์และโปรโมทแบรนด์สินค้า บริษัท โอสถสภา จำกัด ร่วมแถลง

เสี่ยฮุยกล่าวว่า แมตช์รูม บ๊อกซิ่ง ยูเอสเอ และดะโซน ผู้จัดการชกของศรีสะเกษในต่างประเทศได้กำหนดวันชกป้องกันแชมป์รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต พิกัด 115 ปอนด์ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 4 ออกมาแล้ว เป็นไฟต์บังคับของศรีสะเกษ ที่จะพบกับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากเม็กซิโก ในวันศุกร์ที่ 26 เมษายน ที่เดอะ ฟอรัม นครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา (เช้าวันที่ 27 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์ ช่อง 23

นายสุรชาติ กล่าวต่อว่า การชกแต่ละครั้งมีความกดดันทุกไฟต์ ไฟต์นี้เองก็ได้ข่าวว่าเอสตราด้าเตรียมตัวมาอย่างดี ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าเอสตราด้าเป็นนักชกที่หาจุดอ่อนได้ยากมาก มีทั้งลูกบุ๋น ลูกบู๊ และสภาพร่างกาย อย่างครั้งก่อนที่ชกกัน ยกสุดท้ายยังแลกหมัดกันสนุก จนถูกยกให้เป็นยกแข่งขันที่ดีที่สุดประจำปี 2018 เลยทีเดียว เชื่อว่าครั้งนี้ก็จะสู้กันสนุก ไม่ทำให้แฟนมวยผิดหวังอย่างแน่นอน

Advertisement

“โค้ชป๊อป” นายโชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ เฮดโค้ชของศรีสะเกษ กล่าวว่า ความพร้อมตอนนี้ศรีสะเกษได้เข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายเพื่อเตรียมความแข็งแกร่งให้มากที่สุด เป็นการซ้อมที่หนักกว่าครั้งก่อนๆ โดยตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะต้องลงนวมชกให้ได้ 290 ยกก่อนแข่งขัน คราวนี้ใช้นักมวยถึง 3 คน ที่รุ่นน้ำหนักมากกว่าศรีสะเกษ รุมศรีสะเกษแบบ 3-1 ตอนนี้ผ่านการลงนวมไปแล้ว 190 ครั้ง มั่นใจว่านักกีฬาจะพร้อมก่อนการแข่งขันจริงในเดือนเมษายนแน่นอน

ด้านเจ้าแหลม กล่าวว่า การป้องกันแชมป์แต่ละครั้งเป็นเรื่องที่สำคัญมากในฐานะตัวแทนประเทศไทย การเจอกับเอสตราด้าครั้งนี้จะพยายามอย่างเต็มความสามารถ ไม่ท้อไม่ถอย เพื่อคว้าชัยชนะในการแข่งขันครั้งนี้ให้ได้

“สภาพร่างกายตอนนี้ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย อยากจะบอกเอสตราด้าเอาไว้ว่าให้ฟิตซ้อมร่างกายมาให้ดี เพราะครั้งนี้มั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะน็อคให้ได้แน่นอน” นักชกขวัญใจไทยกล่าว

ขณะที่ นายศรัณย์ กล่าวว่า ศรีสะเกษนั้นถือว่าเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ เอ็ม-150 ซึ่งทางเอ็ม-150 ก็พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ครั้งนี้ได้จัดทำแคมเปญ “ล้านพลังฮึดสู้เพื่อศรีสะเกษ” เพื่อนำเสียงเชียร์ของคนไทยทุกคนส่งให้ถึงศรีสะเกษในสนามแข่งขัน โดยจะนำเสียงเชียร์ที่ชาวไทยส่งให้นำมาจัดทำชุดคลุมแข่งขันที่ได้รับการออกแบบจาก “หมู-อาซาว่า” ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง เพื่อให้ศรีสะเกษได้ลงต่อสู้ราวกับมีคนไทยอยู่ที่สนามแข่งขันด้วย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image