‘เจสแซนดร้า’ ขึ้นนำเรซ 1 เรือใบนานาชาติที่กระบี่

การแข่งขันเรือใบ “เอเพ็กซ์ เวิลด์เรคอร์ด เซลลิ่ง ทัวร์นาเมนต์ 2019” จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 2-3 มีนาคม ที่ชายหาดยาว จ.กระบี่ บริเวณที่จะดำเนินโครงการรีสอร์ทชื่อดังระดับโลก “คลับเมด กระบี่” มีเรือใบหรูจำนวน 17 ลำ และมีลูกเรือกว่า 100 คนจาก 14 ชาติ ลงแข่งขัน ส่วนเส้นทางการแข่งขันจากจุดปล่อยตัวนั้น จะมุ่งหน้าไปอ้อมหมู่เกาะปอดะ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และกลับมาเข้าเส้นชัยที่จุดปล่อยตัว

ผลปรากฏว่าภาพรวมในวันนี้ ทีมนักกีฬาแล่นใบแต่ละลำต้องใช้ทักษะอย่างสูงในการทำความเร็ว เพื่อทะยานเรือยอร์ชหรูเฉลี่ย 30 – 50 ฟุต แข่งขันกัน เนื่องจากในช่วงครึ่งวันเช้ามีลมเพียงอ่อนๆ ในเรซที่ 1 ท้ายที่สุดคณะกรรมการต้องตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันเรซที่ 2 ช่วงบ่าย เนื่องจากลมนิ่งสนิท ทำให้เรือทุกลำจะต้องวางแผนชิงดำกันในการแข่งขันในวันพรุ่งนี้(3 มีนาคม) ที่จะต้องนำคะแนนมารวมกัน ซึ่งกำหนดไว้ 1 เรซ ในช่วงเช้า

สำหรับเรซที่ 1 มีผลงานนักกีฬาที่ดีที่สุด 3 อันดับแรกมีดังนี้ รุ่นไออาร์ซี หรือชนิดเรือสมรรถนะสูงเพื่อการแข่งขัน อันดับที่ 1 เรือเจสแซนดร้า อันดับที่ 2 เรือเมกา ซิป และอันดับที่ 3 เรือยูมิโนโค่ / รุ่นครูซซิ่ง อันดับที่ 1 เรือโลล่า อันดับที่ 2 เรือมาดูซี และอันดับที่ 3 เรือนิมบัส / รุ่นมัลติฮอล อันดับที่ 1 เรือแมมบ้า และอันดับที่ 2 เรือเซิร์ฟ แพทโทร / รุ่นพลาทู อันดับที่ 1 เรือไทเกอร์ อันดับที่ 2 เรือดราก้อน อันดับที่ 3 เรือบีเวอร์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image