‘บัวขาว’ ลั่นประเคนเข่า-ศอกน็อค ‘อี้หลง’ ศึก “MAS Fight” (คลิป)

“ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกชื่อดังชาวไทย และ “อี้หลง” นักกังฟูจากประเทศจีน ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมก่อนทำศึก “MAS Fight” ที่โรงเเรมปทุมวัน ปริ๊นเซส เมื่อวันที่ 11 มีนาคม

การแข่งขันศึก “MAS Fight” จะแข่งขันกันในช่วงเดือนตุลาคม ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดยมีการเปลี่ยนกติกาการแข่งขันใหม่คือ กำหนดแข่งแค่ 1 ยก ระยะเวลา 9 นาที, กรรมการบนเวที 1 คน, ไม่มีกรรมการให้คะเเนน โดยบัวขาว สามารถใช้ทักษะมวยไทยได้ทั้งหมด (หมัด เท้า เข่า ศอก ปล้ำตีเข่า) ขณะที่อี้หลง สามารถใช้วิทยายุทธ์กังฟูทั้งหมดได้เช่นกัน ถ้าหากครบ 9 นาที ไม่มีใครน็อคได้ จะเป็นผลเสมอ แต่ถ้านับครบ 3 ครั้ง หรือน็อคเอาท์ได้ ก็จะมีผู้ชนะ สถิติที่ผ่านมา เจอกัน 2 ครั้ง ผลัดกันแพ้ชนะไปคนละครั้ง

บัวขาว กล่าวว่า การต่อสู้ 2 ครั้งที่ผ่านมา ต่างผลัดกันชนะมาได้คนละครั้ง เเละจะไม่หันกลับไปมองผลการเเข่งขันที่ผ่านมา เเต่จะมุ่งมั่นกับการต่อสู้ครั้งใหม่ ที่มีการเปลี่ยนกติกาที่มีความท้าทายมากขึ้น ซึ่งผลเเพ้ชนะจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อมีฝ่ายหนึ่งสามารถน็อคคู่ต่อสู้ได้เท่านั้น เนื่องจากไม่มีกรรมการให้คะเเนน การชกเเบบนี้จะเข้าทางมวยไทยมากกว่า เเละยังมีเวลาเก็บตัวอีกนาน ถึงวันเเข่งขันจะมีความพร้อมเต็มที่เเน่นอน

Advertisement

“การชกครั้งนี้ถือว่าเป็นความท้าทายใหม่สำหรับผม เพราะว่ามีกติกาใหม่ที่ผมอยากใหม่เกิดขึ้นมานานเเล้ว เราสามารถออกอาวุธอย่างไรก็ได้ ทั้งหมัด เข่า ศอก ตามเเบบมวยไทย ซึ่งน่าจะสร้างความตื่นเต้นเเละเร้าใจให้กับผู้ชมอย่างเเน่นอน สำหรับไฟต์นี้จะไม่พูดว่าเอาจริงหรือไม่ เเต่อยากให้รอดูในสังเวียนมากกว่า ซึ่งมองว่าผลไม่มีทางเป็นอย่างอื่นนอกจากจะชนะน็อคอี้หลงได้เเน่นอน” บัวขาวกล่าว

ด้านอี้หลง กล่าวว่า หลายคนอาจมองว่าตนเองเป็นตัวเเทนของศิลปะมวยจีน เเละบัวขาวเป็นตัวเเทนของศิลปะมวยไทย มาต่อสู้เพื่อวัดความสามารถกันว่าใครเหนือกว่ากัน เเต่อยากให้ผู้ชมมองว่า ไม่ว่าผลจะออกมาเช่นไร มันจะส่งผลดีต่อการพัฒนาศิลปะมวยของทั้งสองประเทศ ออกสู่สายตาชาวโลก

“การที่บัวขาวเพื่อบวชกลับมาครั้งนี้ อยากเชิญบัวขาวมาฝึกศิลปะมวยจีนที่วัดเส้าหลิน เพราะเราทั้งสองต่างก็นับถือศาสนาพุทธเช่นกัน ส่วนการเเข่งขันในเเมตช์นี้ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นเช่นไร เราทั้งสองก็ยังสามารถเป็นเพื่อนกันได้” อี้หลงปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image