เปิดโผจอมเตะไทยลุยศึกเทควันโดโลก ‘เทนนิส’ นำทัพล่าแชมป์-แต้มโอลิมปิก

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก 2019 ระดับ G12 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 15-19 พฤษภาคม สมาคมจะส่งทีมจอมเตะชุดใหญ่ลุยศึกครั้งนี้รวมทั้งสิ้น 10 คน โดยมี “เสี่ยบิ๊ก” ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมเป็นผู้จัดการทีม ขณะที่ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน ควบคุมทีม ร่วมกับ 3 โค้ชไทย ได้แก่ “โค้ชชิต” นายวิชิต สิทธิกัณฑ์, “โค้ชแม็ก” ร.ต.ท.ชัชวาล ขาวละออ และ “โค้ชเล็ก” ร.ต.หญิง ชนาธิป ซ้อนขำ

สำหรับนักกีฬาเทควันโดทั้ง 10 คน ประกอบด้วย นักกีฬาชาย ได้แก่ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 54 กก., “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ รุ่น 58 กก. เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2016, “เบส” นฤพงษ์ เทพเสน รุ่น 63 กก., “แบงค์” หลักชัย ห้วยหงส์ทอง รุ่น 68 กก., “นัท” ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ รุ่น 74 กก. ส่วนนักกีฬาหญิง ได้แก่ “น้องเหมี่ยว” จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ รุ่น 46 กก., “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก. เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2016 และอันดับ 1 ของโลก, “น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 53 กก., “น้องฟ้า” วิภาวรรณ ศิริพรเพิ่มพูลศักดิ์ รุ่น 57 กก. และ “น้องเพชร” เบญจรัตน์ อย่างตระกูล รุ่น 62 กก.

ทางด้าน “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า สมาคมจะส่งนักกีฬาไปลุยศึกเแรกของปี รายการ “เบลเยียม โอเพ่น 2019” ระดับ G2 ระหว่างวันที่ 15-16 มีนาคมนี้ ที่ประเทศเบลเยียม นำทีมโดย “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ผสมกับนักกีฬาเยาวชนสายเลือดใหม่ รวมทั้งหมด 16 คน ซึ่งนอกจากจะเก็บสะสมแต้มเพื่อลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์แล้ว ยังเป็นการเสริมประสบการณ์ให้กับทีมเยาวชนด้วยเพราะรายการนี้นักกีฬาส่วนใหญ่จะมาจากชาติยุโรป ทำให้เราจะได้เจอคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งและมีสรีระที่สูงใหญ่ ถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก

โค้ชจอมเฮี้ยบกล่าวต่อว่า จากนั้นหลังจบเทศกาลวันสงกรานต์แล้วพวกเราจะยกพลขึ้นเหนือไปเก็บตัวที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 16-26 เมษายน เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศการฝึกซ้อม โดยจะเน้นเรื่องของความแข็งแกร่งของร่างกายที่จะต้องฝึกกันอย่างหนัก รวมทั้งเรื่องของสมาธิ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้เรื่องของเทคนิคการเล่น

Advertisement

ทางด้าน “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กล่าวว่า ปีนี้มีแมตช์แข่งขันสำคัญคือรายการเก็บสะสมแต้มโอลิมปิกเกมส์, ชิงแชมป์โลก, กีฬามหาวิทยาลัยโลก และกีฬาซีเกมส์ ซึ่งไม่ได้รู้สึกกดดันแต่อย่างใด จะทำอย่างเต็มที่แน่นอนเพราะเป้าหมายสำคัญคือการทำอันดับติด 1-5 ของโลก เพื่อเป็นตัวยืนในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในปีหน้าให้ได้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image