ยัดห่วงสาวยู-19เวิลด์คัพงานเบา ‘เฮียต่าย’มั่นใจผ่านเข้ารอบสองได้

พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ “เฮียต่าย” นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก “ฟีบ้า ยู-19 วีเมนส์ บาสเกตบอล เวิลด์ คัพ 2019” ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 20 มีนาคม

พ.ท.รุจ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ไทยจะได้ประโยชน์หลายๆ ด้าน ทั้งปลุกกระแสกีฬาบาสเกตบอลและยังเผยแพร่ชื่อเสียงประเทศไทยเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง และทางกกท. ได้สนับสนุนงบประมาณ ให้ความช่วยเหลือเพื่อให้การแข่งขันลุล่วงไปได้ด้วยดี

ด้าน นายนิพนธ์ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ต้องขอบคุณทางสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (ฟีบ้า) ที่ให้ไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 20-28 กรกฎาคม มี 16 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน โดยใช้สนามแข่งขันที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) 2 สนาม คืออาคารกีฬาเวสน์ 1 และ 2

เฮียต่าย กล่าวต่อว่า ในส่วนของงบประมาณนั้นอยู่ที่ราว 20 ล้านบาท ต้องขอบคุณกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รวมถึงฟีบ้า ที่มอบเงินสนับสนุนมา รวมถึงกรุงเทพฯ ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ใช้สำหรับการแข่งขัน

Advertisement

ด้านผลการจับสลากแบ่งสาย ปรากฎว่า ทีมชาติไทย ได้อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ลัตเวีย, แคนาดา และโมซัมบิก ส่วนกลุ่มอื่นๆ กลุ่มบี มาลี, เบลเยียม, จีน, อาร์เจนตินา / กลุ่มซี สหรัฐอเมริกา, ฮังการี, ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้ / กลุ่มดี โคลอมเบีย, ญี่ปุ่น, เยอรมนี, สเปน

หลังการจับสลาก “เฮียต่าย” กล่าวว่า ด้วยความเป็นเจ้าภาพถือว่าไทยโชคดีที่ได้อยู่ในโถที่ 1 ทำให้ไม่ต้องเจอทีมแกร่งๆ อย่างจีน กับสหรัฐอเมริกา ส่วนในกลุ่มตั้งความหวังเอาไว้ว่าจะสามารถเอาชนะทีมโมซัมบิก ตัวแทนจากทวีปแอฟริกาได้ ส่วนกับทีมอื่นๆ ก็คิดว่าไทยยังมีโอกาสที่จะเข้ารอบสองได้

“ขณะที่การเตรียมตัว ได้มีการคัดนักกีฬาจากทั่วประเทศมาเป็นจำนวนมากที่สุด และก็เก็บตัวมา 4-5 เดือนแล้ว ได้ส่งทีมชุดนี้เข้าไปแข่งในบาสเก็ตบอลลีกอาชีพหญิง ชนะรวดมา 2 เกม ถือว่ามีความพร้อมมากๆ” ประมุขยัดห่วงไทยกล่าวปิดท้าย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image